<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XAI พุ่งทะยานกว่า 750% หลัง Elon Musk เปิดตัวบริษัท AI แห่งใหม่ชื่อว่า “xAI”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk ประกาศเปิดตัวบริษัท AI แห่งใหม่ที่ชื่อว่า “xAI” ราคาเหรียญ XAI ก็พุ่งแรงกว่า 750% ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทำจุดสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนที่ 0.000000009049 ดอลลาร์ 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือได้ว่าราคาเหรียญ XAI พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน แม้ว่าเหรียญนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับ AI เลยก็ตาม โดยในขณะที่เขียนอยู่นี้ XAI มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.000000004016 ดอลลาร์ แต่ในอีกด้านหนึ่ง ปริมาณการซื้อขายของ XAI กลับต่ำมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าเพียง 327,114 ดอลลาร์เท่านั้น

บริษัท xAI ที่เพิ่งเปิดตัวนี้แตกต่างจาก X Corp ของ Musk ทั้งนี้คาดว่า xAI จะยังคงทำงานร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ของเขา อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ Musk เคยเปิดเผยว่าเขาตั้งใจที่จะพัฒนา TruthGPT ขึ้นมาเพื่อเป็น AI ทางเลือกแทน ChatGPT ดังนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าบริษัท xAI แห่งนี้จะเกี่ยวข้องกับเป้าหมายดังกล่าวของ Musk หรือไม่

ตามข้อมูลจาก Benzinga ระบุว่า Musk จะเป็นผู้นำทีมพัฒนาของ xAI ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จากองค์กรที่มีชื่อเสียง เช่น DeepMind, OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Tesla และมหาวิทยาลัยโตรอนโต

xAI ถือเป็นชื่อที่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ Musk ก่อนหน้านี้ในด้านการบุกเบิกเว็บไซต์ธนาคารออนไลน์ด้วย X.com ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม 1999 ทว่าในเวลาต่อมา บริษัทดังกล่าวได้ควบรวมกิจการกับ PayPal Holdings Inc ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนอีกแห่งที่ Musk ร่วมก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2000 ก่อนจะกลายเป็นองค์กรอิสระในที่สุด ทั้งนี้ Musk ได้รับสิทธิ์ในโดเมน X.com จาก PayPal อีกครั้งในปี 2017 และได้นำโดเมนนี้มาใช้ใหม่อีกครั้งสำหรับธุรกิจล่าสุดของเขา

ที่มา: Benzinga