<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนี้สหรัฐฯ ทะลุ 2 แสนล้านดอลลาร์ภายใน 2 สัปดาห์ ฝ่ายนิติบัญญัติออกโรงเตือน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนหนี้ทั้งหมดในงบดุลของสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงขึ้น

ตัวเลขใหม่จาก FiscalData ได้แสดงให้เห็นว่าในวันที่ 13 กรกฎาคม หนี้สาธารณะทั้งหมดของประเทศพุ่งแตะระดับ 32.542 ล้านล้านดอลลาร์

ซึ่งสูงกว่าสัปดาห์ก่อนถึง 2 ล้านดอลลาร์ และสูงกว่าเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว 2 ล้านล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก FiscalData ทำให้พบว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการเพิ่มหนี้ขึ้นมาถึง 2 แสนล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมาจาก 32.32 ล้านล้านดอลลาร์ เป็น 32.54 ล้านล้านดอลลาร์

กลุ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขากำลังจัดตั้งพันมิตรทางการเมืองที่เรียกว่า Bipartisan Fiscal Forum (BFF) เพื่อเน้นไปที่ปัญหาหนี้ของสหรัฐฯ

ผู้แทนราษฎร Scott Peters (D-CA) และ Bill Huizenga (R-MI) พร้อมด้วยสมาชิกอีก 8 คนกล่าวว่าภารกิจของพวกเขามุ่งเน้นไปที่ “การส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับปัญหาหนี้ที่ไม่ยั่งยืนของประเทศและทำงานร่วมกันเพื่อควบคุมอนาคตทางการคลัง” และได้เสริมว่า

“รัฐบาลกลางคาดว่าจะกู้ยืมเงินเกือบ 20 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 10 ปีข้างหน้า และเราจะรับมือกับดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 โดยการจ่ายดอกเบี้ยสุทธิของหนี้ก้อนนี้จะมีมูลค่ารวมกันกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าที่เราจะจ่ายให้กับโครงการประกันสุขภาพหรือกระทรวงกลาโหม”

“ประเทศของเราเผชิญกับระดับหนี้และดอกเบี้ยที่คุกคามเศรษฐกิจของเรา และเราต้องจัดการกับมันให้เร็วที่สุด และเราต้องร่วมมือกัน”

BFF ก่อตั้งขึ้นอย่างไม่เป็นทางการในปี 2020 และตั้งแต่นั้นมาก็มีส่วนการในการส่งเสริมแผนการจัดการกับหนี้และดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น

โดยรวมแล้วสมาชิกสภาคองเกรสปัจจุบันกว่า 70 คน ได้มีส่วนร่วมในโครงการ BFF
Source: DailyHodl