<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee ออกมาเตือนให้ระวังตลาดหุ้นปรับฐานให้ดีเพราะตลาดอยู่ในจุด overbought แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tom Lee ผู้มีประสบการณ์ด้านกองทุนเฮดจ์ฟันด์กล่าวว่าตลาดหุ้นมีการซื้อขายสูงกว่ามูลค่ายุติธรรม (Fair Value) และเราอาจได้เห็นการปรับฐานอย่างกะทันหัน

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ของ CNBC Tom กล่าวว่าตลาดหุ้นกำลังส่งสัญญาณเป็นขาลงหลังจากพุ่งขึ้นมาเกือบ 20% ภายในระยะเวลา 4 เดือน

ในขณะที่ Lee กล่าวว่าการปรับตัวลงของตลาดอยู่ในขอบเขตของความเป็นไปได้ เขาเชื่อว่าการปรับฐานไม่ได้แปลว่าแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาวสิ้นสุดลงแล้ว

“ตลาดอยู่ในจุด overbought อย่างแน่นอน ตอนนี้เรากำลังอยู่ในจุดที่เหนือกว่าเส้น moving average 200 วัน มาแล้วกว่า 13% ในอดีต นั่นเป็นสัญญาณของตลาดที่แข็งแกร่ง แต่ก็เป็นตลาดที่เสี่ยงต่อข่าวร้ายเช่นกัน”

“ผมรู้สึกเห็นอกเห็นใจที่เห็นว่ามีสัญญาณของการปรับฐาน… แต่ในทางกลับกัน ผมคิดว่ามีคนจำนวนมากเกินไปที่ด่วนสรุปเรียกสิ่งที่ตลาดทำว่าเป็นจุดสูงสุด นั่นทำให้ผมอยู่ในจุดที่ความอ่อนแอใดก็ตามที่เรามีอาจจบลงด้วยการถูกพิสูจน์ว่ามันยังตื้นเขิน”

Lee ยังกล่าวด้วยว่าการปรับฐานใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นช่วงพักตัวของตลาดโดยนักลงทุนจะจะจัดสรรปันส่วนเงินทุนของเขาไปยังหุ้นตัวอื่น ๆ ที่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในปีนี้

“ผมคิดว่าการขายทำกำไรนั้นดีต่อใจมากเลยนะ เพราะนั่นจะเป็นส่วนหนึ่งของความคิดของนักลงทุน นักลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและ FAANG (Facebook, Amazon, Apple, Netflix และ Google) กำลังเพลิดเพลินกับผลตอบแทนที่น่าประทับใจในแต่ละปี ตอนนี้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเมื่อพวกเขาทำกำไร พวกเขาจำเป็นต้องออกจากตลาด”

“สำหรับผมแล้ว สัปดาห์หน้า… หาก Fed เซอร์ไพรส์เราในทางใดทางหนึ่งผมคิดว่านักลงทุนจะมองหาวิธีในการค้นหาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นจากสภาวะทางการเงินที่ผ่อนปรน พวกเขาอาจจะไม่กลับมาที่หุ้นกลุ่ม FAANG พวกเขาอาจยึดติดกับเทคโนโลยี แต่อาจขยายไปสู่อุตสาหกรรมและการเงิน”

“ใช่แล้วกับการที่การขายทำกำไรไม่ได้หมายความว่าตลาดจะต้องร่วง”

ที่มา : DailyHodl