<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้หรือไม่ ? คุณสามารถรับเหรียญ Worldcoin ฟรีมูลค่า 1,714 บาท แลกกับการสแกนม่านตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

World Coin คือ โปรเจกต์โทเค็นที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นโปรเจกต์ไอริสไบโอเมตริกซ์ของ Sam Altman CEO ของ OpenAI โดยความโดดเด่นของ World coin นี้อยู่ที่รูปแบบการยืนยันตัวตนสุดล้ำนั่นคือ การสแกนม่านตา ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันเสริมไม่ว่าจะเป็นการทำรายการแบบ Gas Free และการบริการช่วยเหลือผ่านแชทตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ World Coin ยังมีลักษณะการเก็บรวมข้อมูลแบบกระจายศูนย์ ที่นอกจากจะขจัดปัญหาที่เป็นผลจากความซับซ้อนของระบบแบบเดิมแล้ว ยังให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการควบคุมจัดการตัวตนและข้อมูลส่วนตัวได้อีกด้วย

วิธีการรับเหรียญ World coin ฟรี 

สำหรับการรับเหรียญ World coin ฟรี ก่อนอื่นเริ่มต้นด้วยการหาสถานที่ร่วมโครงการที่อยู่ใกล้ที่สุดได้บนเว็บไซต์ Worldcoin เมื่อพบสถานที่ทดสอบแล้ว ให้ไปที่นั้น ๆ และลงทะเบียนเพื่อสมัครบัญชีเพื่อเข้าการสแกนม่านตาต่อไป เพื่อรับเหรียญโทเค็น World coin ฟรี 25 เหรียญหรือ 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,714 บาท) ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้ :

  1. สแกนใบหน้าและม่านตาด้วย “Orbs” อุปกรณ์ไบโอเมตริกซ์ทรงกลมเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นมนุษย์จริง 
  2. เมื่อสแกนเสร็จแล้วก็จะได้รับหมายเลขเฉพาะ เพื่อนำไปตรวจสอบเทียบกับข้อมูลในคลังเพื่อตรวจสอบว่าผู้สแกนได้ทำการสแกนเป็นครั้งแรกจริงหรือไม่
  3. เสียงสัญญาณจะดังบี๊บเมื่อผลการตรวจสอบออกมาว่า ผู้สแกนได้ทำการสแกนเป็นครั้งแรกจริง จากนั้นข้อมูลการสแกนม่านตาของผู้สแกนก็จะถูกเก็บรวมอยู่กับผู้สแกนผู้เข้าร่วมรายอื่นอีก 2.06 ล้านคนทั่วโลก และจะได้รับเหรียญโทเค็น World coin ฟรี 25 เหรียญหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ โดยปัจจุบันเหรียญ Worldcoin  มูลค่า 2 ดอลลาร์ต่อหนึ่งเหรียญ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Worldcoin เป็นโปรเจกต์ใหม่และยังไม่ได้เปิดตัวอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงไม่ชัดเจนว่าโครงการจะวิธีแสกนม่านตาของผู้คนอย่างไร ?

ปัจจุบัน การดำเนินโปรเจกต์นี้ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ รวมถึงสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ไนจีเรีย อินเดีย มาเลเซีย และญี่ปุ่น เป็นต้น ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมสแกนม่านตากับ World coin แล้ว 2.07 ล้านคนทั่วโลก และมีการรับรองบัญชีผู้ใช้งานจาก 120 ประเทศ เช่น สหราชอาณาจักรฯ, สหรัฐฯ,อินเดีย, มาเลเซีย และญี่ปุ่น เป็นต้น และปัจจุบันมีโรงงานผลิต Orbs กว่า 2,000 แห่ง โดยโปรเจกต์ตั้งเป้าที่ขยายการดำเนินการต่อไปเพื่อท้ายที่สุดจะสามารถรวบรวมข้อมูลตัวตนของประชากรได้ทั้งโลก

อ้างอิง: