<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีสร้างเหรียญ Crypto ภายใน 1 นาที ผ่าน Neo N3 Wallet และ FTWswap แบบไม่จำเป็นต้องเขียน Code

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นนักเทรดหรือนักลงทุนคริปโต คงจะเคยใฝ่ฝันถึงการสร้างเหรียญคริปโตของตนเองสักครั้ง แต่ก็ต้องผิดหวังกันไปเพราะไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นสร้างเหรียญอย่างไร ควรใช้แพลตฟอร์มไหน อีกทั้งบางคนยังไม่มีทักษะการเขียนโค้ดอีกด้วย

ทว่าในวันนี้การสร้างเหรียญของตนเองจะไม่ได้เป็นเพียงความฝันอีกต่อไปแล้ว เพราะทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนมาดูวิธีสร้างคริปโตแบบง่าย ๆ โดยใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถสร้างเหรียญได้แม้จะเขียนโค้ดไม่เป็นก็ตาม และถ้าหากใครพร้อมแล้ว ก็มาดูกันเลยว่าขั้นตอนสร้างคริปโตจะต้องทำอย่างไรบ้าง

Step 1: สร้างกระเป๋าเงิน “Neo N3 Wallet”

สำหรับขั้นตอนแรก ให้โหลดแอป “NeoLine” โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ tutorial.neoline.io จากนั้นให้เปิดแอปกระเป๋าเงิน NeoLine ตามด้วยคลิกที่ปุ่มสามขีดที่มุมบนขวา แล้วเลือก Neo N3 จากนั้นให้คลิกสร้างกระเป๋าเงินที่ด้านล่าง

สำหรับการสร้างกระเป๋าเงินนั้น จะต้องตั้งชื่อ ป้อนรหัสผ่านของกระเป๋าเงิน (อย่างน้อย 8 ตัวอักษร) และคลิก “Create”

ในขั้นถัดมา ให้สำรองข้อมูล private key ของเรา โดยสามารถสำรองข้อมูลได้สองวิธีด้วยกัน คือ

  • String: คัดลอก private key ลงบนกระดาษ และเก็บไว้ในที่ปลอดภัย
  • QR Code: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครอยู่รอบ ๆ แล้วใช้กล้องสแกน เพราะถ้ามีคนอื่นได้รับรหัส QR Code จะทำให้เราสูญเสียทรัพย์สินอย่างถาวร

หลังจากทำตามขั้นตอนข้างต้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะมีกระเป๋าเงิน Neo N3 wallet เป็นของตนเอง ทั้งนี้ถ้าหากใครไม่เคยใช้งานกระเป๋าเงิน NeoLine มาก่อน ก็สามารถศึกษาวิธีใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ neoline20.medium

Step 2: เติมเงินเข้ากระเป๋าเงิน Neo N3 wallet

ในขั้นตอนนี้เพื่อน ๆ จะต้องเติมเงินเข้ากระเป๋าเงิน Neo N3 wallet โดยเหรียญที่ต้องเติมเข้ามาคือ 10 GAS และ 1,000 NEP สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ทั้งนี้สามารถซื้อเหรียญ GAS ได้จากเว็บเทรดหลัก ๆ เช่น Binance

Step 3: เชื่อมต่อกับแอป FTWswap

จากนั้นให้เชื่อมต่อกับ FTWswap dApp ตามด้วยคลิกปุ่มสามขีดด้านซ้ายบน แล้วเลือก “Smith”

Step 4: กรอกรายละเอียดเหรียญคริปโต

ในขั้นนี้จะเข้าสู่หน้าสร้างเหรียญคริปโตแล้ว โดยเราจะต้องกรอกรายละเอียดข้อมูลที่จำเป็นในการสร้างเหรียญ​ เช่น ชื่อเหรียญคริปโต, ชื่อย่อของเหรียญ, อุปทานเหรียญทั้งหมด ฯลฯ ทั้งนี้สามารถแก้ไขรายละเอียดของเหรียญในภายหลังได้ แต่สิ่งสำคัญคือควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเรากำลังเชื่อม FTWswap กับกระเป๋าเงิน Neo N3 wallet ก่อนกดเริ่มสร้างเหรียญ

Step 5: สร้างเหรียญคริปโต

หลังจากกรอกรายละเอียดสำหรับเหรียญคริปโต แล้วคลิกสร้างเหรียญ จะต้องใส่รหัสผ่านของเรา ตามด้วยลงนามในการทำธุรกรรม โดยถ้าหากทำขั้นตอนนี้เสร็จสิ้น ก็จะถือว่าเราสร้างเหรียญคริปโตตัวนั้นขึ้นมาแล้ว

ที่มา: Unlocking The Chain