<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เตือน “Impermanent Loss” มักเป็น “การสูญเสียถาวร” และ Stablecoin ไม่ได้มีมูลค่าเสถียรเสมอไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวบน Twitter กับผู้ติดตามของเขาว่า ความสูญเสียที่เรียกว่า Impermanent Loss (IL) หรือ “ความสูญเสียชั่วคราว” มักเป็น Permanent loss หรือ การสูญเสียแบบถาวรไม่ย้อนกลับคืนมาเสมอ พร้อมกล่าวว่า “อย่าให้คำนิยามหลอกคุณ” โดย Impermanent loss เป็นคำนิยามที่มักใช้ในโลก DeFi เมื่อราคาสินทรัพย์ของผู้ใช้งานที่ทำการฝากเอาไว้ มีมูลค่าเปลี่ยนแปลงไปจากราคาที่ทำการฝากในครั้งแรก

CZ ยังเสริมด้วยว่า เหรียญที่มีความ “เสถียร” หรือ Stablecoin ไม่ได้เสถียร (Stable) เสมอไป และเตือนนักลงทุนให้ “เรียนรู้การบริหารความเสี่ยง”

ชาวชุมชนคริปโตบน Twitter ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทางเห็นด้วยและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการศึกษาโทเค็นต่าง ๆ ก่อนทำการลงทุน หนึ่งในนั้นคือ Katherine หนึ่งในนักวิเคราะห์ คริปโต ที่กล่าวว่า “พูดตามจริง วงการคริปโตมีความเสี่ยงโดยธรรมชาติ และผู้ที่เข้าร่วมวงการควรศึกษาและฝึกฝนกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงเพื่อปกป้องสินทรัพย์ของพวกเขา การหาข้อมูลก่อนการลงทุนในคริปโตหรือเข้าร่วมกิจกรรม DeFi มีความปลอดภัยเสมอ”

ในขณะเดียวกัน Not Tiger Global นักวิเคราะห์คริปโตอีกคน ได้ออกมาโต้แย้งการที่ CZ กล่าวถึงความปลอดภัยและการฉ้อโกงในโลกคริปโตทั้งที่เปิดตัว Stablecoin ที่มีแนวโน้มว่าเป็นโปรเจกต์ที่น่าสงสัย หลังจาก Binance ประกาศ List เหรียญ First Digital USD (FDUSD) โทเค็น Stablecoin ใหม่ โดยกล่าวว่า “ส่วนที่เยี่ยมที่สุดของเรื่องนี้คือการที่ CZ ทวีตว่า Stablecoin อาจไม่ได้เสถียรเสมอไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้”

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Binance ประกาศ List โทเค็น FDUSD ได้ไม่นาน ทางบริษัทได้เผยแพร่แถลงการณ์ที่ระบุว่า การ List โทเค็น Stablecoin นี้ถูกเลื่อนออกไปจากปัญหาทางเทคนิค “พวกเราจะยุติการเทรด FDUSD ในวันที่ 26 กรกฎาคม และยกเลิกออเดอร์ FDUSD ที่กำลังรอการตรวจสอบทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการคุ้มครองสูงสุด”


ที่มา: Coin Edition