<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock เดิมพันครั้งใหม่ในอินเดียด้วยข้อเสนอการลงทุน Bitcoin เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การเงินทั่วโลกมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นวัตกรรมดิจิทัลก็แทรกซึมเข้าไปในทุกแง่มุมของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง 

หนึ่งในการแสดงล่าสุดของเทรนด์นี้คือการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของ BlackRock ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนระดับโลกที่มีชื่อเสียงในด้านความโน้มเอียงที่เป็นมิตรต่อคริปโตเคอร์เรนซี เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้จัดตั้งพันธมิตรรายสำคัญในอินเดียเพื่อผลักดันโครงการริเริ่มการลงทุนแบบ ‘Digital-First’

การขยายธุรกิจของ BlackRock ในอินเดียเป็นความร่วมมือกับ Jio Financial Services (JFS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Reliance Industries บริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในอินเดีย เป็นเจ้าของโดย Mukesh Ambani ไททันแห่งวงการ โดยความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อแนะนำโซลูชั่นการลงทุนแก่นักลงทุนอินเดียหลายล้านคน

กำเนิดของ Jio BlackRock 

บริษัทร่วมทุนที่ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม มีชื่อว่า Jio BlackRock โครงการนี้ให้แต่ละบริษัทลงทุนสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกัน มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การเข้าถึงเทคโนโลยีและโซลูชั่นการลงทุนที่เป็นนวัตกรรมที่ราคาไม่แพงแก่นักลงทุนหลายล้านคนทั่วอินเดีย

Jio BlackRock ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญที่มีอยู่มากมายของ BlackRock ในด้านการจัดการการลงทุน การเข้าถึงเทคโนโลยี การดำเนินงาน ขนาด และทุนทางปัญญาของตลาด 

ในขณะที่ JFS ช่วยเสริมสิ่งนี้ด้วยการให้ข้อมูลเชิงลึกของตลาดท้องถิ่น โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และความสามารถในการดำเนินการ

ระหว่างรอการได้รับความยินยอมตามข้อบังคับและข้อบังคับตามกฎหมาย อุตสาหกรรมคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมรายใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะจากการผสมผสานเฉพาะของทรัพยากร ความกว้าง และขนาด

การเสนอขายครั้งแรกทางดิจิทัลช่วยปรับภูมิทัศน์การลงทุนของอินเดีย

ในขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับ ‘การเสนอขายครั้งแรกแบบดิจิทัล’ ยังไม่เพียงพอ นักวิเคราะห์ของ BlackRock ได้เปิดเผย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าการจัดสรรการลงทุนที่เหมาะสมควรประกอบด้วย Bitcoin ราว 84.9% 

หากนักลงทุนทุกคนปฏิบัติตามการจัดสรร BTC ที่เหมาะสมที่สุดของ BlackRock ได้ จะส่งผลให้ Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่า 5 เท่าของมูลค่ารวมของตราสารทุน อสังหาริมทรัพย์ และพันธบัตรทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเมื่อกิจการดิจิทัลแห่งแรกเริ่มขึ้นในประเทศ ภูมิทัศน์การลงทุนของอินเดียอาจพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งหลายคนหวังว่าจะนำมาซึ่งภาคการเงินที่ครอบคลุมและแข็งแกร่งมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน ตลาด Crypto ได้แสดงแนวโน้มขาลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาดมีแนวโน้มสูงขึ้นโดยมูลค่ารวมในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 1.4% ขณะที่ยืนอยู่ที่ 1.151 ล้านล้านดอลลาร์