<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ทำนายว่าราคา BTC จะแตะระดับ $100,000 ภายในสิ้นปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุน Bitcoin ชื่อดังและยังเป็นผู้แต่งหนังสือขายดีตลอดกาลอย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้ติดตามของเขาอีกครั้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในแอฟริกาใต้ ซึ่งเขาคาดการณ์ว่า เหตุการณ์นั้นมีแนวโน้มที่จะทำลายเงินดอลลาร์ และ สหรัฐอเมริกาเองในฐานะเศรษฐกิจที่ครองโลก 

ในทวีตของเขาที่โพสต์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขาได้แนะนำให้ซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เช่น Bitcoin ทองคำ และเงิน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์พลิกผันดังกล่าว 

“การลดค่าเงินดอลลาร์” กำลังจะมาในไม่ช้า? 

Kiyosaki  ได้เคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ การประชุมสุดยอดกลุ่ม BRICS ที่จะจัดขึ้นที่แอฟริกาใต้ในวันที่ 22 สิงหาคม โดยฝรั่งเศสมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมด้วย ว่ามันกำลังจะทำให้เงินดอลลาร์นั้นขาดอำนาจทางเศรษฐกิจและสถานะของสกุลเงินสำรองของโลก เพื่อ “ลดค่าเงิน” ของโลกตามที่เขากล่าวไว้ 

ประเด็นคือในระหว่างการประชุมสุดยอด ตัวแทนของบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ (BRICS) และอาจจะรวมถึงฝรั่งเศสในปีนี้ จะหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวสกุลเงินใหม่สำหรับการค้าระหว่างประเทศซึ่งสกุลเงินดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนจากทองคำ 

“1 bric เท่ากับ ทองคำ 1 ออนซ์” Kiyosaki เขียนในทวีตของเขา พร้อมย้ำว่าตอนนี้ทองคำมีมูลค่าประมาณ 3,000 ดอลลาร์ 

“bric” คือวิธีที่เขาอ้างถึงสกุลเงินในอนาคตดังกล่าว หากเปิดตัว จะได้รับการตอบรับจากประมาณ 41 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนี่ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้สถานะของเงินดอลลาร์ที่เป็นเป็นสกุลเงินทั่วโลกสั่นคลอน 

อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียงการคาดการณ์ของ Kiyosaki เท่านั้น ไม่มีความรับประกันว่า BRIC จะถูกเปิดตัว หรือว่าจะมีผลกระทบตามที่ Kiyosaki คาดการณ์ไว้ 

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ที่ Robert Kiyosaki ได้ทำการคาดการณ์ราคา Bitcoin หลายครั้ง ซึ่งดูค่อนข้างเป็นบวกเป็นอย่างมาก 

เขาได้ลดเป้าหมายราคา BTC ลงแล้ว จากตอนแรกเขาระบุว่า ราคา Bitcoin จะแตะที่ระดับราคา 500,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025 เนื่องจาก Fed Reserve และ Treasury ยังคงพิมพ์เงินดอลลาร์เกือบจะตลอดเวลา 

หลังจากนั้นเป้าหมายราคา Bitcoin ของเขาก็ลดลงมาอยู่ที่ระดับราคา 120,000 ดอลลาร์ และจากนั้น 100,000 ดอลลาร์ตามลำดับ โดยคาดว่าจะเกิดภายในสิ้นปีหน้า เหตุผลก็คือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างสกุลเงินใหม่ของ BRICS  และ ดอลลาร์

ที่มา: u.today