<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งที่โฆษณาว่าจะมาเป็น ‘PEPE ตัวใหม่’ เปิดตัวได้วันเดียว ราคาร่วงเหลือศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ altcoin ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า PNDX ซึ่งเปิดตัวโดยผู้ทรงอิทธิพลด้านคริปโตยอดนิยมชื่อ Pauly ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเหรียญหลอกลวงที่ทำให้นักลงทุนต้องเสียเงินหลายล้านดอลลาร์

เหรียญดังกล่าวถูกโปรโมตโดย Pauly บนโซเชียลมีเดีย เป็นเหรียญที่มีฟังก์ชันที่เป็นอันตรายอย่างมากใน smart contract โดยมันอนุญาตให้ทุกคนโอนโทเค็นของคนอื่นไปยังที่อยู่ใดก็ได้

ทันทีที่มีการเพิ่มสภาพคล่องใน pool ของเหรียญ PNDX บน Uniswap สภาพคล่องทั้งหมดก็หายไปทันที โดยถูกเทขายโดยกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ราคาของ PNDX ลดลงอย่างรวดเร็วจนเป็นศูนย์ ทำให้นักลงทุนที่ซื้อเหรียญดังกล่าวไปต้องขาดทุนอย่างหนัก คาดการณ์ความเสียหายรวมกันประมาณ 2.2 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ในขั้นต้นนาย Pauly กล่าวว่าจะต้องมีการล็อคเหรียญไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ตอนหลังเขากล่าวว่ามี “ปัญหา” กับการเปิดตัวโทเค็น พร้อมกล่าวว่าจะชดเชยความเสียหายให้กับผู้ที่ศูนย์เสียเงินไปกับเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มี wallet บางตัวที่ได้รับผลกำไรจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าของ wallet เหล่านี้เป็นกลุ่มมิจฉาชีพหรือไม่ โดยมีคนซื้อโทเค็นมูลค่า 10,000 ดอลลาร์และสร้างรายได้สูงถึง 700,000 ดอลลาร์

source: bitcoinsistemi