<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไม Bitcoin (BTC) ถึงไม่ยังไม่เข้าสู่รอบขาขึ้นในตอนนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) ยังคงราคาทรง ๆ และนิ่งคงที่โดยมีราคาลดลงมาอยู่ที่ $29,311 ในช่วงที่ Wall Street เปิดในวันที่ 28 กรกฎาคม แม้ว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาที่เกินความคาดหมายออกมาก็ตาม

อย่างไรก็ตามข้อมูลเกี่ยวกับดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งถือเป็นตัวชี้วัดที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ใช้พิจารณาสำหรับอัตราเงินเฟ้อและมันเป็นตัวที่ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้านี้ทำให้นักวิเคราะห์ทางการเงิน เช่น The Kobeissi Letter คาดการณ์ว่าในที่สุด Fed อาจควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อ PCE อยู่ที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

แม้จะมีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจะออกมาแล้วแต่การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin กลับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและไม่แสดงความผันผวนอย่างมีนัยสำคัญ และราคาของมันยังอยู่ในช่วง $29,000-$29,500 

ความเชื่อมั่นของนักเทรดตอนนี้ยังคงมองว่า Bitcoib ยังคงเป็นเทรนด์ขาลง เนื่องจากเป้าหมายแนวต้านที่ $30,000 ยังคงเป็นกำแพงด่านสำคัญมาร่วมสัปดาห์แล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Crypto Tony นักเทรดชื่อดังได้แสดงความคาดหวังของเขาใน BTC ที่มองว่ามันจะขยับลงไปที่ $28,000 ต่อไป แม้ว่าเขาจะรู้ถึงความเป็นไปได้ของการพักฐานในระยะสั้นก่อนที่ Bitcoin จะราคาดิ่งลงไป

ที่มา : Cryptointelligence