<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ออกมาวิจารณ์ USDT ในเรื่องของความโปร่งใสและการตรวจสอบได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใน session “ถามอะไรก็ได้” ล่าสุด Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของ Binance เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเขาได้แชร์ความกังวลของเขาเกี่ยวกับส่วนของ Centralized และ Algorithmic Stablecoins และระบุวิธีที่เป็นไปได้ในการลดความเสี่ยงจากสิ่งเหล่านี้สำหรับบริษัทของเขา

CZ มอง USDT ยังคงเป็น “กล่องดำ”

Changpeng Zhao ไม่เห็นรายงานการตรวจสอบใดๆ ของr USDT ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสามคือ “กล่องดำ” ที่เก็บซ่อนความเสี่ยงที่อยู่ในระดับ “ที่พอตัว” เอาไว้

เขายังกล่าวเสริมด้วยว่าคู่สัญญาและเพื่อนร่วมงานของเขาส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นการ audit ใด ๆ ในเหรียญ USDT เช่นกัน นั่นคือเหตุผลที่ทีมงาน Binance เริ่มออกเหรียญ Stablecoin ของตัวเองก็คือ Binance USD (BUSD) ซึ่งถูกโจมตีโดย SEC

Stablecoins แบบ decentralized นั้นอาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา “ที่ต้นเหตุ” CZ นึกถึงโศกนาฏกรรมของ TerraUSD (UST) ซึ่ง “ออกแบบไม่ดี ใช้งานไม่ดี และบำรุงรักษาไม่ดี”

ในขณะเดียวกันทีมย่อยในทีมทั้งหมดของ Binance กำลังสำรวจเครื่องมือสำหรับ Algorithmic Stablecoin รุ่นใหม่อย่างแข็งขันตัวของ CZ ยอมรับ

นอกจากนี้ CZ ยังได้พูดถึงความคิดริเริ่มของ FDUSD เหรียญ Stablecoin ที่ peg กับ USD ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในคริปโตตัวแรก ๆ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างเต็มรูปแบบที่ตรึงกับเงิน fiat

ที่มา : U.Today