<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ฝันสลาย หลังการยื่นขอเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตถูกปฏิเสธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk CEO ของ Tesla และเจ้าของแพลตฟอร์ม X วางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นและคริปโต แต่ก็ได้ปฏิเสธจากหน่วยงานกำกับดูแล (SEC) และทำให้ใครหลายๆ คนตกใจเป็นอย่างมาก

โดยแรงจูงใจของ Elon Musk คือการที่อยากจะสร้างเว็บเทรดหุ้นและคริปโตได้ง่ายๆ และทำให้หลายคนตั้งตารอ เพราะเขาเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี

แต่อย่างไรก็ตาม ทางของหน่วยงานกำกับดูแลก็มีความกังวลกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มที่มีอยู่มาก่อนแล้ว เพราะการที่จะมีเว็บเทรดหุ้นและคริปโตในที่ที่เดียวนั้นเป็นเรื่องที่ยากและมีความเสี่ยงสูงกับนักลงทุน และอาจจะส่งผลต่อตลาดโดยรวมได้

หลังจากที่ปฏิเสธ Elon Musk ไป เขาก็ได้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก พร้อมกับทวีตโดยบอกว่า เขาอยากจะทำแพลตฟอร์มของเขาให้เป็นประชาธิปไตยและทำให้คนทุกคนเข้าถึงได้มากที่สุด และก็ยืนยันว่า เขาได้พยายามที่จะทำตามข้อกำหมดที่หน่วยงานกำกับดูแลวางเอาไว้แล้ว

มันจะต้องดีต่อนักลงทุนเพราะพวกเขาสามารถที่จะซื้อขายกันได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็น่าเสียดายที่มันคงไม่มีวันได้เกิดขึ้น และไม่รู้ว่าจะใครสามารถทำมันขึ้นมาได้ไหม

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่แผนของ Elon Musk นั้นก็ได้คว้าน้ำเหลวไป ถึงแม้ว่าจะน่าผิดหวังแต่หลายๆ คนก็คาดหวังว่าในอนาคต Elon Musk จะยังคงผลักดันเทคโนโลยีต่างๆ ต่อไป
ที่มา: coingabbar