<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตมูลค่า 52.3 ล้านดอลลาร์ที่ถูกแฮคจาก Curve ได้รับการกู้คืนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้โปรโตคอล DeFi มีเงินกลับเข้ามาในระบบกว่า 73.5 ล้านดอลลาร์ หลังจากทาง Curve Finance สามารถกู้เงินที่ถูกขโมยกลับมาได้เกือบทั้งหมด

โดยทางของ Alchemix Finance ได้ส่งคืน Ether จำนวน 7,258 ETH และ Alchemix Ether จำนวน 4,821 alETH มูลค่ากว่า 22 ล้านดอลลาร์ และทางของ White hat hackers ได้ช่วยกู้คืนอีก 13 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งทำให้ Curve ฟื้นตัวเป็นอย่างมาก

และก็ได้ส่งเงินคืนให้กับ JPEGd จำนวนกว่า 11.5 ล้านดอลลาร์ และ Metronome Curve ไปกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์

แต่ CRV-ETH ของ Curve Finance นั้นยังไม่ได้รับเงินที่ถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม จำนวนกว่า 19.7 ล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่าทางของ c0ffeebabe.eth จะสามารถกู้เงินคืนได้กว่า 5.3 ล้านดอลลาร์ แล้วก็ตาม

โดยในตอนแรก Curve ได้ตั้งค่าหัวแฮกเกอร์เป็นเงินจำนวน 10% ของ CRV/ETH ที่ถูกขโมยไปหากว่าพวกเขาสามารถกู้เงินคืนได้มากกว่า 90% พร้อมกับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนกันไป ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืนเงินที่ระดมทุนได้แต่อย่างใด

และปัจจุบันค่าหัวอยู่ที่ 1.85 ล้านดอลลาร์สำหรับใครที่สามารถหาข้อมูลที่ช่วยใช้ตัดสินในศาลได้

“ในตอนนี้ไม่สามารถที่จะขอเงินคืนจากการระดมทุนเงินล่าค่าหัวได้อีกแล้ว โดยในตอนนี้เราได้เพิ่มเงินรางวัลเ้วยการให้เงินกว่า 10% ของที่ถูกขโมยไป กับคนที่สามารถระบุตัวแฮกเกอร์ได้ เพื่อที่จะนำเขาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

“แต่ถ้าหากคุณคืนเงินกลับมาให้เรา เราจะไม่ดำเนินคดีกับคุณ” ทีมงานของ Curve กล่าว
ที่มา EthereumWorldNews