<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT กำลังถูกเทขายท่ามกลางการล้มละลายของกระดานเทรด Huobi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Tether Stablecoin หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ USDT กำลังถูกเทขายอย่างรุนแรง และนาย Adams Cochran นักวิเคราะห์ธุรกิจชื่อดัง คิดว่าสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังน่าจะเป็นการล้มละลายของกระดานเทรด Houbi

นาย Adams Cochran สังเกตว่ากระดานเทรด Binance เริ่มเทขาย USDT Stablecoin จำนวนมากเมื่อตำรวจเริ่มสอบสวนผู้บริหาร Huobi และบุคลากรของ Tron หลังที่นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้เปิดตัว stUSDT Stablecoin

นาย Cochran อธิบายว่ามันคล้ายกับกรณีของ FTT ที่กระดานเทรด Binance มักจะเป็นคนแรกที่รู้ว่าสินทรัพย์ใดกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่และมีคอนเนคชั่นเยอะ

เขาตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงที่กระดานเทรด Binance ทำการเทขาย USDT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเดียวกับที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรหาพนักงานของกระดานเทรด Huobi

ข้อมูลจาก Cochran กล่าวว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีปริมาณ USDT บนกระดานเทรด Huobi ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการเปิดตัว stUSDT ของนาย Justin Sun ที่อ้างว่าสามารถให้ผลตอบแทนได้ถึง 4.29%

นาย Cochran เปิดเผยว่านาย Sun และกระดานเทรด Huobi ถือเหรียญ stUSDT ถึง 98% จากการค้นพบของเขา นาย Cochran สรุปว่าหากมี stUSDT อยู่มากขนาดนั้นจริง จะมีการถอนสินทรัพย์ที่อยู่บน Huobi มากถึง 500 ล้านดอลลาร์

ภาพที่นาย Cochran เผยแพร่แสดงให้เห็นว่าเหรียญที่อยู่ใน Address เหล่านั้นถูกส่งไปยัง Address ที่นาย Sun ดูแลอยู่ รวมทั้ง Address ของเขาบนกระดานเทรด Binance นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยว่ามีเหรียญ Stablecoin จำนวนมากอยู่ในพอร์ต DeFi ของนาย Justin Sun เช่น เหรียญ JustLend

นาย Cochran ตั้งบอกว่า จากข้อมูลที่รวบรวมได้ กระดานเทรด Huobi ถือเหรียญ USDT และ USDC รวมกันมูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ใน “Merkle Tree Audit” ของกระดานเทรดกลับระบุว่ากระดานเทรด Huobi ถือ USDT ไว้ 630 ล้านดอลลาร์
Source: Coinedition