<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

El Salvadore ไฟเขียว Binance ให้เป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโตแรกที่ได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ Binance ได้รับใบอนุญาต 2 ใบจากเอลซัลวาดอร์ ที่ได้เป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโตแรกที่ได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบในประเทศอเมริกากลาง

โดยใบอนุญาตสองใบก็คือ ใบอนุญาตผู้ให้บริการ Bitcoin (BSP) โดย Central Reserve Bank of El Salvador และใบอนุญาต Digital Assets Services Provider (DASP) โดยในตอนนี้ได้อนุญาต Binance ให้บริการต่างๆ ในประเทศ

โดยทาง Binance ได้ให้บริการในเอลซัลวาดอร์อยู่แล้ว แต่เป็นแค่แพลตฟอร์มเทรดคริปโตเท่านั้น และโฆษกของ Binance ได้บอกกับทาง The Block ว่าขณะนี้ทางบริษัทได้รับอนุญาตที่จะเพิ่มการบริการได้มากยิ่งขึ้น

“โดยใบอนุญาตเหล่านี้ช่วยทำให้ Binance สามารถขยาย สินค้าและบริการ รวมถึงมีตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของลูกค้าในเอลซัลวาดอร์”

“นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐเพื่อสนับสนุนการนำสินทรัพย์คริปโตมาใช้ในประเทศ รวมถึงส่งเสริมระบบทางการเงิน นวัตกรรม และการคุ้มครองลูกค้า”

Daniel Acosta ผู้จัดการทั่วไป Binance กล่าว

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Bitfinex Securities ได้เป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโตที่ได้รับความคุ้มครองแบบเต็มรูปแบบรายแรกที่ได้รับใบอนุญาต DASP ในเอลซัลวาดอร์ และ Binance ได้ใบอนุญาตทั้งสองใบคือ DASP และ BSP นอกจากนี้แล้ว Bitfinex Securities ก็ยังให้บริการซื้อขายคริปโตอย่างอื่นด้วยเช่น ตราสารทุนและพันธบัตร

โดยทางเอลซัลวาดอร์ได้เริ่มให้การสนับสนุน crypto ตั้งแต่ปี 2021 โดยเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอมรับ bitcoin ตามกฎหมาย และในเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในต้นปีที่ผ่านมา ได้ผ่านกฎหมายสำหรับการออกสินทรัพย์ดิจิทัลนอกเหนือจาก Bitcoin โดยกฎหมายได้กำหนดทั้งหลักทรัพย์ Altcoin รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับคริปโตที่นอกเหนือจาก Bitcoin อีกด้วย

ที่มา: The Block