<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ‘USTC’ เหรียญ Stablecoin ของ Luna จะกลับมา Repeg $1 อีกครั้ง ด้วยความพยายามของชุมชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Claybro นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังเชื่อว่าเหรียญ Stablecoin อย่าง USTC  มีแนวโน้มที่จะกลับมา “Repeg” อีกครั้ง ด้วยความพยายามของชุมชน เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชุมชน LUNC USTC ได้โหวตเสนอให้มีการเผาเหรียญ USTC จำนวน 800 ล้านเหรียญ

ClayBro กล่าวในวิดีโอที่โพสต์บน Youtube ว่า “Repeg LUNC USTC กลับมาเป็นปกติแล้ว” โดย Repeg เป็นกระบวนการตรึงเหรียญ Stablecoin TerraClassicUSD (USTC) กับเงินดอลลาร์สหรัฐ

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ชุมชน Terra Luna Classic ได้นำเสนอแผนการมากมายเพื่อตรึง (peg) USTC เข้ากับเงินดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่ง ClayBro กล่าวว่า ความพยายามดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าชุมชนอาจบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ 

USTC เป็นเหรียญ Stablecoin ของ Luna ที่ควรจะ peg มูลค่าอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐในอัตราส่วน 1:1 อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 USTC ได้หลุด peg จากเงินดอลลาร์สหรัฐจนราคาร่วงลง และสร้างความเสียหายอย่างมากให้กับระบบนิเวศของ Terra Luna จนนำไปสู่การล่มสลายของ LUNC

หลังจากผ่านมานานกว่าหนึ่งปี ในที่สุดชุมชนก็ได้ร่วมกันผ่านลงมติในข้อเสนอ 2 ข้อเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อส่งมอบและเผาเหรียญ USTC จำนวน 800 ล้านเหรียญ ในข้อเสนอที่มีชื่อว่า 11658 และ 11660 

ด้วยข้อเสนอที่มีอยู่มากมายและโร้ดแมพที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ชุมชน LUNC USTC จึงเชื่อว่าเหรียญ LUNC และ USTC มีโอกาสอยู่รอดต่อไป  

อีกด้านหนึ่ง การชะลอตัวของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ส่งผลกระทบต่อความพยายามของชุมชน โดยราคาเหรียญ LUNC ร่วงลง 2.63% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.00007746 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน แต่เหรียญ LUNC กลับมีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วนเหรียญ USTC นั้นมีราคาเพิ่มขึ้น 7.06% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: coinedition