<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Aptos พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 11% หลังประกาศจับมือกับโปรเจกต์ AI ของ Microsoft

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aptos เหรียญคริปโตที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain Layer-1 ที่รู้จักกันดีในชื่อ “Aptos Network” มีราคาพุ่งขึ้นประมาณ 11.6% นับตั้งแต่ประกาศว่าจะเปิดใช้งานชุดเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ของ Microsoft เพื่อส่งเสริมการนำ Web3 มาใช้ในหมู่ธนาคารและองค์กรทางการเงิน

สิ่งนี้จะสำเร็จได้ด้วยการเปิดใช้งาน Aptos Network เพื่อใช้ประโยชน์จากบริการ Azure OpenAI ของ Microsoft เพื่อสำรวจนวัตกรรม tokenization สินทรัพย์แบบดั้งเดิม การชำระเงินแบบออนไลน์ และการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง Aptos อธิบายในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

Mo Shaikh ซีอีโอของ Aptos Labs ผู้ที่ซึ่งเคยทำงานอยู่ใน Meta และ BlackRock ส่งสัญญาณถึงความคาดหวังกับโซลูชันบล็อกเชนที่สามารถขับเคลื่อนด้วย AI :

“ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีบล็อกเชนกำลังมาบรรจบกันอย่างรวดเร็วด้วยเหตุผลสำคัญประการหนึ่ง: ทั้งสองเป็นความก้าวหน้าในยุคใหม่ที่จะส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ตและรูปร่างของสังคม”

หนึ่งในเครื่องมือใหม่นั้นก็คือ Aptos Assistant ซึ่งเป็นแชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย ChatGPT โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานย้ายไปยังพื้นที่ Web3 โดยเสนอคำแนะนำเสมือนจริงพร้อมกระบวนการเริ่มต้นใช้งาน

Microsoft จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Aptos Network โดยอนุญาตให้ Aptos Labs สามารถเรียกใช้ Validator nodes บน Azure ตามที่บริษัท cryptocurrency กล่าวอธิบาย

อย่างไรก็ดีราคา APT เพิ่มขึ้นทันทีถึง 17.6% โดยมีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับ 7.92 ดอลลาร์ ในช่วง 50 นาทีแรกก่อนที่จะค่อย ๆ ลดระดับลงไปอยู่ที่ระดับราคา 7.51 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนรายงาน อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko

แต่ถึงราคา Aptos จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่โดยภาพรวม Aptos ยังคงลดลง 62.9% จากราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 19.92 ดอลลาร์ ในวันที่ 26 มกราคม 2023  

Aptos Network เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม หลังจากซุ่มพัฒนามานานถึง 4 ปี ทั้งนี้ Aptos ก่อตั้งโดยอดีตพนักงาน Meta Mo Shaikh และ Avery Ching ซึ่งมีบทบาทในพัฒนาโปรเจกต์เหรียญ StableCoin ‘Diem’ ที่ล้มเหลวของ Meta

ในเดือนกรกฎาคม Aptos สามารถปิดการระดมทุนไปได้ 150 ล้านดอลลาร์ และอีก 200 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2022 นำโดย Andreessen Horowitz, Coinbase Ventures และ FTX Ventures

ที่มา: cointelegraph