<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาประกาศตัวเลข CPI คืนนี้  ! จะส่งผลอย่างไรต่อราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานนี้นักลงทุนตลาด Crypto อาจจะต้องเตรียมพร้อมตั้งการ์ดกันอีกแล้ว เพราะคืนนี้เป็นคืนที่จะมีการประกาศตัวเลข CPI และนั่นอาจส่งผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยงทุกประเภท รวมถึง Bitcoin และบรรดา Crypto ตัวอื่น ๆ  

รายงานดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core Consumer Price Index (CPI)) เป็นการวัดค่าการเปลี่ยนแปลงในราคาสินค้าและบริการต่างๆ จากมุมมองของผู้บริโภค ซึ่งดัชนีนี้จะเป็นตัวกำหนดแนวทางที่สำคัญว่าภาวะเงินเฟ้อมีสถานการณ์เป็นอย่างไรในขณะนี้

หากตัวเลขที่ออกมานั้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้อาจทำให้นักลงทุนกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อและอาจนำไปสู่การขาย Bitcoin และจะส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ลดลง  ในทางกลับกันหากตัวเลข CPI ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ สิ่งนี้บ่งชี้นักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจในเศรษฐกิจมากขึ้นและสิ่งนี้อาจนำไปสู่การแห่ซื้อ Bitcoin ซึ่งจะส่งผลต่อราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นตามมา

ซึ่งในวันนี้ (10 ส.ค 23) เวลา 19.30 น. เวลาไทย จะมีการประกาศตัวเลข CPI และครั้งนี้นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ตัวเลข CPI ไว้อยู่ที่ระดับ 3.3%

การประกาศตัวเลข CPI นี้อาจส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto ได้อย่างนัยสำคัญ โดยการประกาศ CPI ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับราคา 30,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ภายหลังจากนั้น

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 29,499 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap