<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน: SEC ได้เลื่อนการอนุมัติ Ark Bitcoin ETF ออกไปอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เลื่อนการอนุมัติ กองทุน Bitcoin (BTC) Spot Exchange-Traded Fund (ETF) ออกไป

และการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เกิดความไม่แน่นอนในชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก โดยแสดงให้เห็นถึงความท้าทายด้านกฎระเบียบของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี และในขณะที่นักลงทุนต่างตั้งคำถามกับความล่าช้าและอนาคตของกองทุน BitcoinETF รวมถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

โดยทาง The Ark Invest Bitcoin Spot ETF ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดการสินทรัพย์อย่าง ARK Invest ร่วมมือกับ 21Shares โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกอย่าง Bitcoin ได้ง่ายยิ่งขึ้น

และ ETF จะช่วยให้นักลงทุนสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพ การเติบโตและความหลากหลายจาก Bitcoin ได้และอยู่ภายในขอบเขตของกฎหมายได้กำหนดไว้

และดูเหมือนว่าความล่าช้านี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่างสกุลเงินดิจิทัล โดยที่ SEC ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ลงทุน การจัดการตลาด รวมถึงการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล มาโดยตลอด

ยิ่งไปกว่านั้น การเลื่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF ของ Ark Invest ทำให้เกิดความสนใจจากผู้คน และบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมอีกด้วย เช่น Blackrocks ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ SEC

โดยทางของ SEC ได้เปิดรับความคิดเห็นจากสาธารณะ แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหน่วยงานกำกับดูแลอยู่ดี โดยทั่วไปแล้ว SEC จะเปิดให้อนุญาตให้สาธารณะแสดงความคิดเห็นได้เป็นเวลา 30 ถึง 60 วัน

ซึ่งอาจจะทำให้การอนุมัติ Bitcoin ETF ของ Ark ล่าช้าไปถึงช่วงสิ้นปีนี้เลยทีเดียว


ที่มา: Bitcoinist