<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจไซเบอร์บุกค้น 29 จุด ล่าขุมทรัพย์ ราชาคริปโต พบโรลส์รอยซ์คันละ 36 ล้าน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่เป็นอีกหนึ่งตอนของภารกิจบุกค้นและตามจับเครือข่ายนักต้มตุ๋นที่หลอกลวงเอาเงินเงินคริปโตจากเหยื่อ โดยงานนี้มีผู้เสียหายเป็นทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สูญเสียเงินเป็นมูลค่ารวมกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท

จากการรายงาน ตำรวจไซเบอร์ไทยเร่งเข้าตรวจค้นบ้านของ “ราชาคริปโต” หรือเครือข่ายจีนหลอกคนให้ร่วมลงทุนคริปโต ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งอย่างต่อเนื่องถึง 29 จุด  พบรถหรูโรลส์รอยซ์คันละ 36 ล้านบาท เตรียมแถลงข่าวในเวลาบ่ายสามของวันนี้ (17 ส.ค.)

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้นต่อจากการเข้าตรวจค้นครั้งก่อนหน้าในบ้านของนักต้มตุ๋น ซึ่งเป็นบ้านหรูย่านพระราม 9-ศรีนครินทร์ โดยที่เจ้าของบ้านชาวจีนได้หนีออกจากประเทศไปแล้ว 

ผลจากการเข้าตรวจค้นครั้งก่อน ตำรวจได้พบชุดเครื่องแบบทหารประดับตราเครื่องหมายพร้อมรูปถ่ายวันประดับเครื่องหมาย และได้ยึดทรัพย์มูลค่ามากกว่า 300 ล้าน 

การตรวจค้นครั้งนี้เผยให้เราเห็นว่า นักต้มตุ๋นชาวจีนได้หลอกเอาเงินได้เป็นจำนวนมหาศาล จนสามารถนำไปซื้อสินค้าฟุ่มเพือยอย่างรถหรูโรลส์รอยซ์คันละ 36 ล้านได้อย่างสบาย โดยเงินสกปรกนี้ก็ได้จากเหยื่อที่ไม่มีความรู้เรื่องคริปโตมากเพียงพอ เราจึงควรต้องตระหนักอยู่เสมอว่า การลงทุนกับคริปโตที่แม้อาจจะเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ และมีศักยภาพในการให้ผลตอบแทนสูง แต่เราก็ต้องศึกษาและพิจารณาลงทุนอย่างระมัดระวังเช่นเดียวกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ 

อ้างอิง: กรุงเทพธุรกิจ

เครดิตรูปภาพ: กรุงเทพธุรกิจ