<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา SHIB ร่วงยับกว่า 10% ใน 24 ชั่วโมง หลังจากการเปิดตัว Shibarium เสร็จสิ้นบน Mainnet 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา SHIB จะร่วงดิ่งลงยับเยิบ แม้ในวันพุธที่ผ่านมาจะมีการเปิดตัว Shibarium ในงาน Blockchain Futurist Conference ที่จัดขึ้นที่ประเทศแคนาดา ทั้งนี้ Shibarium เป็นเครือข่ายบล็อกเชน Layer-2 ของ Ethereum และได้รับการยกย่องว่าการเติมเต็มวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์ของ Ryoshi ผู้ก่อตั้งเหรียญมีม Shiba Inu

“Mainnet Shibarium พร้อมแล้วที่จะรองรับผู้คนนับล้านที่สนใจในการสร้างสรรค์อนาคตใหม่ที่ภูมิใจกับหลักการของการกระจายอำนาจ” ทีมนักพัฒนากล่าวในแถลงการณ์ โดยในงานการเปิดตัวเป็นไปตามขั้นตอนเครือข่ายทดสอบที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสามารถสร้างกระเป๋าเงินผู้ใช้มากกว่า 21 ล้านบัญชี

แต่อย่างไรก็ดีราคาของ Shiba Inu หรือ SHIB กลับร่วงดิ่งลงกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนที่ราคาจะมีการขยับขึ้นมาเล็กน้อย โดยปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.00000920 ดอลลาร์ 

ด้านเหรียญ memecoin อื่น ๆ ราคาก็ลดลงในช่วงเวลาเดียวกัน โดย pepe ลดลง 9.5% และ HarryPotterObamaSonic10Inu (HPOS10I) ลดลง 10.6% ตามที่แสดงบน CoinGecko

Shibarium เป็นจุดรวมพลและมีการกระจายอำนาจอย่างเต็มรูปแบบ

หัวหน้านักพัฒนา Shytoshi Kusama กล่าวว่า เครือข่าย Layer-2 ตัวใหม่นี้เป็นการรวมชุมชนและกระจายอำนาจเข้าด้วยกันในลักษณะที่แตกต่างจาก blockchains ตัวอื่น ๆ

“หลายคนในโลกเทคโนโลยี ทั้งภายในและภายนอกบล็อกเชน ต่างก็สัญญาว่าจะมอบ ‘แอปแบบครบวงจร’ และความสามารถในการโต้ตอบของผู้ใช้ในโลกของแนวคิด สินค้า บริการ และโอกาสอื่นๆ อย่างไรก็ตาม สัญญาดังกล่าวจะต้องเริ่มต้นจากทั้งชุมชนและการกระจายอำนาจ” Kusama กล่าวเสริม

หัวหน้านักพัฒนาบอกกับ The Block ว่า Shibarium กำลังเชิญทุกโทเค็นให้สร้างและเปิดตัวบน mainnet

“เรากำลังเปิดตัว Layer-2  เพื่อขับเคลื่อนประเทศดิจิทัลแบบกระจายอำนาจแห่งแรกของโลก นี่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่” เขากล่าวเสริม

ขณะนี้ Shibarium เปิดให้บริการแล้ว จะถูกใช้เพื่อรองรับโทเค็นระบบนิเวศ Shiba Inu ที่มีอยู่ เช่น SHIB และ LEASH Validators ของ Layer-2 ซึ่งจะได้รับรางวัลเป็นโทเค็นการกำกับดูแลที่เรียกว่า BONE ซึ่งมีอุปทานรวม 250,000,000 เหรียญ

ที่มา: theblock