<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุงโฉลกชวนวิเคราะห์ ! ราคา Bitcoin อาจปรับฐานลง 80% อีกครั้ง ก่อนเข้าสู่ขาขึ้นครั้งมโหฬาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม รายการถามอีกกับอิก (TAM-EIG) ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของคุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ นักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุนชื่อดังของไทย โดยในคลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ครั้งนี้ คุณลุงโฉลกได้ให้มุมมองเกี่ยวกับ SET, ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จีน เวียดนาม, หุ้นใหญ่อย่าง TESLA และ APPLE รวมไปถึง Bitcoin และทองคำ

สำหรับมุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin นั้น ลุงโฉลกได้ชี้ให้เห็นถึงสถิติราคา Bitcoin นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมกล่าวว่าการที่ราคาปรับตัวลง 80 – 90% ถือเป็นเรื่องธรรมดา และการที่ราคาจะปรับตัวขึ้น 80% จากจุดต่ำสุดก็ถือเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามถึงมุมมองด้านราคา Bitcoin ต่อจากนี้ ลุงโฉลกมองว่าถ้าหากดูจากสถานการณ์ของราคา Bitcoin ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ราคาได้เข้าสู่ช่วงขาขึ้นแล้ว โดยอธิบายไว้ว่า

“พอถึงตอนนี้เป็นไง? ตอนนี้มันถึงจุดของการขึ้นแล้ว เพราะมันลงมาได้ที่ของมันแล้ว” ลุงโฉลกกล่าว พร้อมชี้เมาส์ไปที่จุดต่ำสุดของช่วงขาลงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ตามคำอธิบายของลุงโฉลก ช่วงขาขึ้นในปัจจุบันอาจต้องเผชิญกับการปรับฐานครั้งใหญ่อีกครั้ง เพราะสถิติที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin เคยเพิ่มขึ้นมากกว่า 80% มาแล้ว ซึ่งลุงโฉลกเรียกเหตุการณ์นั้นว่า Wave 1 แต่ต่อมาราคาก็ได้ปรับตัวลงมากถึง 80% ซึ่งลุงโฉลกเรียกว่า Wave 2

ในขณะเดียวกัน ลุงโฉลกได้คาดการณ์ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้อาจเป็น “super bullish” ที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นมากถึง 80% โดยลุงโฉลกเรียกว่า Wave 3

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ราคาจะเข้าสู่ Wave 3 ลุงโฉลกกล่าวว่าถ้าหากดูตามกราฟในข้างต้น ราคา Bitcoin มีโอกาสสูงที่จะปรับตัวลง 80% อีกครั้งหนึ่ง เพราะจากจุดต่ำสุดของตลาดหมีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เพียงแค่ปรับตัวลงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้เป็นการปรับตัวลงมาครั้งใหญ่ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเช่นเดียวกับขาขึ้นใน Wave 2

“Wave 3 มัน super bullish” ลุงโฉลกย้ำ “ที่เคยพูดนะ Wave 3 นี้ใครตกรถแล้วตกเลย มันไม่ย่อให้เข้า เพราะฉะนั้นน่าเชื่อมากว่าขาขึ้นตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Wave 3 แต่มันต้องลง 80% อีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะขึ้น”

“ถ้ามันลงมาที่ 20,000 หรือต่ำกว่า 20,000 อย่างแปลกใจ เพราะหลังจากนั้นถ้าเขียวเนี่ยนะ โอ้โห่ ไปลิบเลยครับ” ลุงโฉลกกล่าว

“ตอนนี้เนี่ย โอกาสที่จะขึ้นเลยจากจุดนี้มันยาก เพราะฉะนั้นรอให้มันลง แล้วซื้อตรงนี้” ลุงโฉลกชี้เมาส์ไปที่ราคาระดับ 19,000 – 20,000 ดอลลาร์

“หรือไม่ก็รอให้มันพุ่งทะลุขึ้นไปเลย แล้วซื้อตรงนี้” ลุงโฉลกชี้เมาส์ไปที่ราคาระดับ 32,000 ดอลลาร์

“แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เนี่ย เป็นช่วงที่ Bitcoin น่าจะขึ้นได้แล้ว ก็คาดว่าปีนี้/ปีหน้า เราจะเห็นการขึ้นครั้งใหญ่แบบมโหฬารเลย น่าสนใจครับ Bitcoin ตอนนี้น่าสนใจ” ลุงโฉลกกล่าวปิดท้าย

ที่มา: TAM-EIG