<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย Voyager ขาย Crypto จำนวน 49 รายการบน Coinbase เพื่อชำระหนี้ให้กับนักลงทุน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Voyager Digital แพลตฟอร์มให้ยืมเงินคริปโต กำลังขายสินทรัพย์คริปโตเพื่อชำระหนี้ ก่อนหน้าที่บริษัทได้ยื่นล้มลายภายใต้มาตราที่ 11 ในเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้วหลังหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดอย่างกองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านคริปโต Three Arrows Capital (3AC) ผิดนัดชำระหนี้มูลค่าประมาณ 650 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Lookonchain แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ บล็อกเชนพบว่า Voyager ได้ขายโทเค็นจำนวน 49 รายการบน Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ รวมมูลค่าประมาณ 63 ล้านดอลลาร์ สินทรัพย์ที่ขาย ได้แก่ Shiba Inu, Bitcoin และ Ethereum

เป็นที่สังเกตว่าการขาย Shiba Inu คิดเป็นเกือบ 23% ของยอดขายทั้งหมด เนื่องจาก Voyager ได้ทำการขาย SHIB จำนวน 1.4 ล้านล้าน SHIB คิดเป็นมูลค่า 14.4 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันสินทรัพย์ crypto มีมูลค่า 0.0000093 ดอลลาร์ ซึ่งราคาได้ลดลงกว่า 9% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Voyager ยังได้ทำการขาย Bitcoin (BTC) 781 เหรียญ และ Ethereum (ETH) 9,570 เหรียญ รวมเป็นมูลค่า 22.97 ล้านดอลลาร์และ 17.64 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

สำหรับเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ Voyager ได้เทขาย Chainlink (LINK) เป็นจำนวน 234,660 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 1.74 ล้านดอลลาร์, Polygon (MATIC) 1.86 ล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่า 1.27 ล้านดอลลาร์ และ Decentraland (MANA) 3.006 ล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม ศาลล้มละลายของสหรัฐฯ ได้ตัดสินให้ Voyager ขายสินทรัพย์ให้กับ Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทหวังว่าการขายสินทรัพย์จะช่วยชดเชยเงินคืน 73% ของสินทรัพย์ของลูกค้าในช่วงเวลานั้น แต่ Binance.US ได้ยกเลิกข้อตกลงการซื้อสินทรัพย์ในเดือนถัดไป เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: dailyhodl