<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy พลิกกลับมาขาดทุนอีกครั้งหลังราคา Bitcoin ร่วงแตะ $25,000 อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy Inc ผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดที่ก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเป็นจำนวนมากจากการลงทุนใน Bitcoin (unrealized profit) ล่าสุดเพิ่งกลับมามีตัวเลขขาดทุน (unrealized loss) มูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์   หลังจากการร่วงลงของ Bitcoin แตะระดับ $25,000 เมื่อเร็ว ๆ นี้  

ปัจจุบัน บริษัทซอฟต์แวร์ MicroStrategy Inc ถือ Bitcoin อยู่จำนวนมากกว่า 150,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.96 พันล้านดอลลาร์ในเรทราคาปัจจุบัน 

การถือครอง Bitcoin เหล่านี้ในตอนแรกบริษัทได้ซื้อมาในราคารวม 4.5 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 29,970 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin แต่ด้วยปัจจุบันราคา Bitcoin มีซื้อขายกันอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่าบริษัทจะขาดทุนอยู่ที่ประมาณ 613 ล้านดอลลาร์

ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงถึง 11%  กลับไปอยู่ที่ระดับ 25,000 ดอลลาร์อีกครั้ง  การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ทำให้บริษัทผู้ถือ BTC หลายรายต้องประสบกับตัวเลขขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเป็นจำนวนมหาศาล และนั่นหมายความว่าการถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy เปลี่ยนกลายเป็นสีแดงอีกครั้งหาก นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตาม การขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นนั้นไม่น่าจะขัดขวางความเชื่อมั่นของ MicroStrategy ที่มีต่อ BTC ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Michael Saylor ประธานของ MicroStrategy ถูกมองว่าเป็นแกนนำหลักของ Bitcoin ซึ่งเขามักจะพูดถึง Bitcoin อยู่เสมอว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” และกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า บริษัทเขาจะไม่ขายการถือครอง BTC อย่างแน่นอน

แม้จะมีการขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเป็นจำนวน แต่ราคาหุ้น MSTR ของ MicroStrategy กลับเพิ่มขึ้นกว่า 132% ในปีนี้จนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามในช่วง 5 วันที่ผ่านมา  มูลค่าหุ้นของ MSTR ได้ลดลงราว 14.49% อ้างอิงตามข้อมูลของ Tradingview

ที่มา: beincrypto