<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี หลัง Binance ประกาศระงับการถอนและฝากเงินยูโร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตประจำเครือข่าย BNB Chain อย่าง BNB Token กำลังซื้อขายกันอยู่ที่จุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี โดยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 1 BNB มูลค่าเท่ากับ 207.47 ดอลลาร์ นับว่าเป็นการทำระดับต่ำสุดใหม่จากระดับต่ำสุดก่อนหน้านี้ที่ 227.85 ดอลลาร์ 

การปรับฐานที่รุนแรงของตลาด crypto เริ่มต้นขึ้น นับตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน หลังจากมีรายงานความคืบหน้าจากคดีการฟ้องร้องระหว่าง SEC กับ Binance 

ทั้งนี้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Binance มักจะส่งผลกระทบต่อราคาของ BNB เสมอ เช่นเดียวกับในคดีดังกล่าว ซึ่ง ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกากล่าวหาว่า BNB เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

ราคาเหรียญ BNB มีมูลค่าลดลงกว่า 13% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และลดลง 14% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโทเค็นยังอยู่ในอันดับที่ 4 ตามมูลค่าตลาด ซึ่งมีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์  

การร่วงลงของราคาเหรียญ BNB เกิดขึ้นไม่นานหลังจากมีผู้ใช้บางรายเริ่มทวีตแสดงความไม่พอใจบน X (เดิม Twitter) ว่าไม่สามารถถอนหรือฝากเงินยูโร (EUR) ออกจาก Binance ได้

อย่างไรก็ดีบัญชี Support ลูกค้าของ Binance (@BinanceHelpDesk) ชี้แจงว่า “การโอนเงินผ่านธนาคารโดยตรงสำหรับสกุลเงินยูโรกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง” จึงถูกระงับชั่วคราว

ทั้งนี้บัญชี Support ลูกค้าของ Binance กล่าวว่าผู้ใช้สามารถ “ฝาก/ถอนเงินผ่านบัตรเดบิต” ได้ในช่วงระหว่างนี้ หรือลองใช้ตัวเลือกถอนเงินอื่น ๆ เช่น  P2P

ที่มา: finbold