<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sonik Coin เหรียญมีมน้องใหม่ สามารถระดมทุนไปได้กว่า 140,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังเผชิญกับราคาที่ร่วงอย่างรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่การล่มสลายของ FTX หรือหลังจากที่ Wall Street Journal รายงานว่า SpaceX ของ Elon Musk อาจขาย Bitcoin ทั้งหมดไปแล้ว

โดยตอนนี้ราคาของ Bitcoin (BTC) ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา ได้ลดลงไปกว่า 7% จนราคาอยู่ที่ 25,400 ดอลลาร์ก่อนที่จะขึ้นมาเล็กน้อยที่ 26,500 ดอลลาร์ ส่วนทาง Altcoins เองก็ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยที่เหรียญ XRP ราคาร่วงแตะ 0.40 ดอลลาร์

และเหรียญมีมต่างๆ ก็ได้ทรุดตัวลงภายใต้แรงกดดันจากการขายจำนวนมหาศาล อย่างเช่น Dogecoin และ Shiba Inu ที่ราคาลดลงเกือบ 8% และ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แต่ในช่วงที่ตลาดกำลังวุ่นวายขนาดนี้ กลับมีเหรียญมีมน้องใหม่ไม่กี่ตัวที่กลับเติบโตได้ดี ซึ่ง Sonik Coin ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยในตอนนี้ Sonik Coin ได้เงินระดมทุนไปแล้วกว่า 140,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ ICO ไป 3 วันเท่านั้น

ราคา Dogecoin และ Shiba Inu ร่วงลงหลังจาก Bitcoin ล่มสลายครั้งใหญ่ที่สุดหลังเหตุการณ์ของ FTX

โดยเมื่อวานนี้นี้มูลค่าของตลาดคริปโตทั่วโลกลดลงไป 6% และได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเหรียญมีมที่เป็นที่นิยมต่างๆ เช่น Dogecoin

โดยในตอนนี้ Doge มีราคาอยู่ที่ 0.062 ดอลลาร์ โดยที่ราคาในสัปดาห์ได้ลดลงไปมากกว่า 17% และมูลค่าตลาดของเหรียญลดลงไปต่ำกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะที่ทาง Shiba Inu เองก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน ถึงแม้ว่าราคาขึ้นกลับมาที่ 0.000008 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Shibarium แต่ Shiba Inu ก็ยังคงอยู่ในช่วงขาลงอยู่ โดยที่ราคาเหรียญได้ลดลงไปกว่า 17% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

และการมาของ Shibarium อาจมีส่วนทำให้เหรียญเดิมล่มสลายได้ เนื่องจากมีข่าวลือว่าการเปิดตัวเหรียญอาจจะไม่ราบรื่นอย่างที่คาดไว้ โดยได้มีรายงานบางฉบับบบอกว่า ธุรกรรมบน Shibarium ค้างอยู่ในระบบไว้นานกว่า 5 ชั่วโมง และทำให้ ETH กว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ถูกล็อกเอาไว้

พร้อมกับข่าวลือว่า SpaceX ได้ขาย BTC ไปหมดแล้ว และรวมถึงปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ที่ทำให้ตลาดมีความผันผวนเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดย James Butterfill จาก CoinShares เชื่อว่านักลงทุนมองว่า การอนุมัติ Bitcoin ETF นั้นไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปได้ง่ายๆ

พร้อมกับในเวลาเดียวกันนี้ ก็ได้มีสัญญาณเตือนภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกกำลังดังขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ Evergrande อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีนยื่นฟ้องล้มละลาย และทาง Federal Reserve ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ในตอนนี้ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงที่วุ่นวายที่สุด

Sonik Coin เหรียญใหม่ท้าทายตลาดหมี พุ่งทะลุ 130,000 ดอลลาร์ในช่วง Pre-sale 

แต่ถึงแม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงที่หดหู่มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็มีเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่อย่าง Sonik Coin ที่ได้สร้างความฮือฮาในชุมชนคริปโตอย่างมากในช่วง Pre-sale ที่ผ่านมา โดยสามารถระดมทุนได้ไปกว่า 130,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่สามวันเท่านั้น

โดยเหรียญใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครในวิดีโอเกมอันเป็นที่รักอย่าง Sonic The Hedgehog

โดยเหรียญ $SONIK ใหม่นี้ เป็นที่จับตามองว่าเป็นเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดแตะ 100 ล้านดอลลาร์ได้เร็วที่สุด

ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดนักลงทุนรายย่อยได้เป็นอย่างดี โดยโครงการนี้ได้จัดสรรอุปทานของเหรียญไว้ในอัตรา 40% สำหรับการถือเหรียญ และผู้ถือสามารถรับรายได้สูงถึง 773% APY

และเพื่อที่จะเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โครงการได้จัดให้มีเหรียญ ICO อยู่ที่ 50% และอีก 10% ให้กับสภาพคล่องในระบบ

โดยในตอนนี้เหรียญจะมีราคาเพียง 0.000014 ดอลลาร์ในรอบ ICO แต่อย่างไรก็ตาม ยอดขายในรอบ Pre-sale ก็ได้เกินกว่า 2 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

เยี่ยมชม Sonik Coin Presale ได้ที่นี่

คำเตือน

บทความนี้ ไม่ได้เป็นตัวแทนมุมมองหรือความคิดเห็นของ BeInCrypto เท่านั้น โดยคอนเทนต์นี้สร้างขึ้นโดยบุคคลที่สามและไม่มีส่วนในการทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ผู้อ่านควรตรวจสอบข้อมูลอย่างระมัดระวังและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจตามคอนเทนต์นี้