<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘สไปร์ท SPD’ Youtuber ผู้ให้ No.1 เผยขาดทุนยับกว่า 90% จากการลงทุนในตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนอาจจะเคยคุ้นชื่อ SPD ผู้ให้ NO.1 หรือ “สไปร์ท SPD” Youtuber ชื่อดังขวัญใหญ่วัยรุ่นกันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าคุณสไปร์ทเป็นหนึ่งคนที่ลงทุนในตลาด Crypto เช่นเดียวกัน

เมื่อราว ๆ อาทิตย์ก่อน (ประมาณ 16 สิงหาคม 66) มีการเผยแพร่คลิปบน reel Facebook ของนักเทรดที่ประสบความสำเร็จในตลาด Crypto มาอย่างโชกโชนอย่าง คุณคิม หรือที่เรามักรู้จักเขาในชื่อของ “เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา”

โดยช่อง เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา ก็ได้อัปโหลดวีดิโอสั้นหรือคลิป Reel บน Facebook ซึ่งเป็นวีดิโอบุกสตูดิโอของ Youtuber ชื่อดังอย่าง SPD นั่นเอง ซึ่งงานนี้ เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา ก็ได้มีการไถ่ถามคุณสไปร์ท SPD ด้วยว่า “การลงทุนที่ล้มเหลวที่สุดในสตู SPD คืออะไร?”

ซึ่งทางคุณสไปร์ทก็ตอบอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า “ Cryptocurrency” พร้อมกับมีการหน้าจอโทรศัพท์ที่เป็นการลงทุนให้ดู อีกทั้งยังบอกจำนวนเงินด้วยว่า “เคยมี 38 ล้าน ตอนนี้เหลือ 3,200,000 บาท” ถือว่ามูลค่าลดลงมากถึง 90% กันเลยทีเดียว

ด้านเพื่อนของคุณสไปร์ท อย่างคุณแบงค์ SPD เอง นอกจากลงทุนในกล้วยด่างแล้วก็ลงทุน Cryptocurrency เช่นเดียวกัน โดยลงทุนไป 2 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือ 800,000 บาท คิดเป็นมูลค่าลดลงไป 60%

นอกจากนั้นยังมีคลิป Reel อีกคลิปที่ เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา ได้ถามไถ่ทีมงาน SPD ว่า “หุ้น ทอง Bitcoin ถ้าเลือกซื้อได้อย่างหนึ่งจะซื้ออะไรดี?”

คุณสไปร์ทก็ได้ตอบว่า “ถึงแม้ผมจะเจ็บกับ Bitcoin เยอะแต่ผมก็ยังเลือก Bitcoin” ด้านทีมงาน SPD คนอื่น ๆ ก็มีคำตอบที่คละกันไปบ้างทั้งหุ้น ทองคำ รวมถึง Bitcoin

สุดท้ายนี้การขาดทุนจากการลงทุนนั้นเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ การศึกษาที่ดีสามารถช่วยให้นักลงทุนหรือนักเทรดทุกคนลดความเสี่ยงในการลงทุนไปได้ ทั้งนี้ก็คงต้องหวังให้ตลาด Crypto กลับกลายเป็นสีเขียวและก้าวเข้าสู่ตลาดกระทิงต่อไป

ซึ่งนักลงทุนตลาด Crypto หลายคนก็เริ่มคาดหวังว่าตลาด Crypto อาจกำลังเตรียมเข้าใกล้ตลาดกระทิงแล้วเนื่องจาก Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านั้นอาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการพุ่งขึ้นของราคา แต่ทั้งนี้สถานการณ์ของเงินเฟ้อและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่เช่นกัน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา