<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เผยว่าสินทรัพย์ที่น่าลงทุนในช่วงนี้มากที่สุดนั้นคือ “แร่เงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้มีชื่อเสียงจากการเขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” ได้เปิดเผยสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นโอกาสการลงทุนที่ดีที่สุดจากสภาพตลาดปัจจุบันเมื่อไม่นานมานี้ Kiyosaki ได้ใช้ X เพื่อแสดงความกระหายต่อการลงทุนของเขาที่มีต่อแร่เงิน ซึ่งเขามองว่ามันถูกประเมินค่าต่ำเกินไปอย่างมาก

โดยในโพสต์ของเขา เขาเน้นย้ำว่าแร่เงินนั้นยังมีมูลต่ำกว่าระดับ all time high อยู่ถึง 50% อย่างไม่น่าเชื่อ เขาชี้ให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากภาคพลังงานสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นแผงโซลาร์เซลล์และยานพาหนะไฟฟ้า

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในฐานะที่มันเคยเป็นสกุลเงิน ความสำคัญของแร่เงินจึงถูกตอกย้ำด้วยการเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีการใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากน้ำมันเท่านั้น Kiyosaki กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Kiyosaki ยกย่องให้แร่เงินเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขายกย่องศักยภาพของโลหะเงิน โดยอ้างถึงความขาดแคลนเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนมูลค่าในอนาคต Kiyosaki เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้โลหะเงินเป็นโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนที่แสวงหาผลกำไรในระยะยาว

อย่างไรก็ตามแร่เงินและทองไม่ใช่เพียงสินทรัพย์กลุ่มเดียวที่ดึงดูดความสนใจของ Kiyosaki เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขาได้ป่าวประกาศว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็น $100,000 ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเขาที่ว่าทองคำและเงินนั้นคล้ายกับ “เงินของพระเจ้า” 

Kiyosaki ยืนยันว่าหากตลาดแบบเกิดการพังทลายลงทองคำและเงินจะพุ่งสูงขึ้น และหากเศรษฐกิจโลกเกิดสะดุด Bitcoin ก็อาจทะยานขึ้นไปสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์เลยก็เป็นได้ 

ที่มา : U.Today