<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Tether กล่าวจะไม่เปิดเผยสถานที่ขุด Bitcoin ของบริษัทให้โลกรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีหรือ CTO ของบริษัท Tether ถูกโซเชียลพูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับรูปภาพตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ และเขาได้ออกมาปฏิเสธที่จะบอกสถานที่ตั้งของเหมืองขุด Bitcoin ของบริษัท Tether

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม นาย Ardoino ได้ออกมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับภาพที่เขาโพสต์เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม โดยภาพดังกล่าวเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่มีโลโก้ Tether Energy ที่ตัดต่อด้วยโฟโต้ชอป ทำให้ผู้คนสงสัยว่ามันคืออะไร

เขาชี้แจงว่าภาพถ่ายดังกล่าวคือเหมืองขุด Bitcoin ที่บริษัท Tether กำลังสร้าง และเตรียมเปิดใช้งานเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม นาย Ardoino ระบุว่าเขาจะไม่เปิดเผยสถานที่ดังกล่าว หลังจากมีผู้คนจำนวนมากสอบถามเกี่ยวกับสถานที่ตั้งของเหมืองขุดแห่งนี้

แม้ว่าจะบอกว่าเหมืองขุดดังกล่าวอยู่ที่ไหนสักแห่งในทวีปอเมริกาใต้ แต่เขาก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

“ที่ไหนสักที่ในลาตินอเมริกา เราจะไม่เปิดเผยตำแหน่งที่แน่นอนเพื่อหลีกเลี่ยงการคุกคามบุคคลากรของเรา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เรากังวลเมื่อหันมามองผู้คนจำนวนมากที่กำลังสนใจ Tether”

เขาประกาศออกมา และยอมรับว่าสิ่งนี้ทำให้หลายคนที่ไม่ชอบ Tether ตั้งคำถามเกี่ยวกับความชอบธรรมของมัน และเขาได้ตอบกลับคนที่พูดถึงการตัดต่อโลโก้ด้วยโฟโต้ชอปว่า

“แค่ไม่ได้บอกที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ หรือชื่อของวัวที่กินหญ้าอยู่ข้าง ๆ มันไม่ได้แปลว่ามันไม่มีอยู่จริง!!!!!!”

นอกจากนี้เขายังอธิบายว่าการตัดต่อโลโก้เข้าไปเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำเพื่อสื่อโดยเจตนา

“เราคิดว่ารูปภาพนี้จะถูกแชร์บนหนังสือพิมพ์ ดังนั้นทีมงานจึงต้องสร้างแบรนด์ให้กับรูปภาพนั้น”

นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าการแสดงโลโก้ของบริษัทที่เหมืองขุดจริง ๆ จะไม่ได้วิธีที่ฉลาดเท่าไหร่เมื่อมองในเรื่องความปลอดภัย

“ยิ่งไปกว่านั้น การใส่โลโก้ Tether ขนาดใหญ่อาจจะไม่ดีนักหากเราพิจารณาถึงความเป็นส่วนของที่ตั้ง และมันจะกลายเป็นจุดสนใจ”

เขาคาดว่าเหมืองจะเปิดในช่วงเดือนกันยายน และสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีข่าวว่า Tether กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์การขุดเพื่อเพิ่มความโปร่งใสมากขึ้นในอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

Tether กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ การขุด Bitcoin

ในการสัมภาษณ์กับสื่อ Cointelegraph เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นาย Ardoino กล่าวว่าบริษัท Tether กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์การขุดชื่อว่า Moria ซึ่งวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานที่เหมืองใช้ในการขุด Bitcoin

นาย Ardoino เชื่อว่าการตรวจสอบประสิทธิภาพและพลังงานที่ใช้เป็นเรื่องจำเป็น และ Moria จะช่วยประเมินประสิทธิภาพของเหมืองขุดและสภาพแวดล้อมโดยรอบ

“หากพลังงานที่ใช้ในการขุดคือลมหรือแสงอาทิตย์ เราจะมีพารามิเตอร์ปรับให้เหมาะสม เช่น ความเร็วลมที่คาดการณ์ไว้สำหรับวันนั้น ๆ หรือชั่วโมงนั้น ๆ ซึ่งอาจใช้เพื่อ Overclock เครื่องขุดและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขุดได้สำหรับนักขุดบางราย”

Source: Cointelegraph