<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยความก้าวหน้าในการวิจัยวัตถุจากนอกโลกที่น่าจะมาจากเอเลี่ยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญทางวิทยาศาสตร์ที่อาจเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในสาขาการวิจัยนอกโลกได้เลย

โดยในโพสต์ล่าสุดใน X ของเขา ได้เปิดเผยว่า เขาจะได้เข้าร่วมการเขียนบทความกับนักดาราศาสตร์ชื่อดังและศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัย Harvard โดยจะเขียนเกี่ยวกับรายละเอียดการค้นพบของพวกเขาจากตัวอย่างที่เก็บได้จากมหาสมุทรแปซิฟิก

โดยตัวอย่างที่เก็บได้นั้นมีรูปร่างเป็นทรงกลม และส่วนประกอบที่มีเบริลเลียม แลนทานัม และยูเรเนียมอยู่ในระดับสูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพบโดยทั่วไปในระบบสุริยะของเรา โดยบทความนี้จะมีการเผยแพร่ต่อสาธารณะในเร็วๆ นี้ โดยในตอนนี้กำลังรอการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิอยู่

ในบทความนี้จะมุ่งเน้นไปที่การเก็บตัวอย่างจากพื้นทะเลใกล้ประเทศปาปัวนิวกินี โดยวัตถุนี้ได้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก ซึ่งดาวเทียมของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ตรวจจับเอาเมื่อปี 2014

โดยทีมงานได้ค้นพบวัตถุทรงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางต่างกันอยู่ประมาณ 700 ชิ้น และจากการวิเคราะห์ตัวอย่างกว่า 57 รายการ ก็ได้ค้นพบว่ามี 5 ตัวอย่างที่มีองค์ประกอบที่มาจาก “นอกระบบสุริยะ”

และคาดว่าวัตถุดังกล่าวมีต้นกำเนิดจากนอกระบบสุริยะ เพราะจากตัวอย่างเหล่านี้ ไม่ไม่มีความใกล้เคียงกับอุกกาบาตในธรรมชาติที่พบได้ทั่วไปในระบบสุริยะของเราเลย

โดยหลักฐานเหล่านี้มีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ฟิสิกส์ดาราศาสตร์ไปจนถึงศักยภาพของสิ่งมีชีวิตนอกโลกเลยทีเดียว

ที่มา: U Today