<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pikamoon vs. Shiba Memu : ศึกแย่งชิงบัลลังก์เหรียญมีมแห่งปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2023 โปรเจกต์เหรียญคริปโตใหม่เกิดขึ้นมากมาย และสองโปรเจกต์ที่ได้รับความสนใจในสายตานักลงทุนได้แก่ Pikamoon ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และ Shiba Memu เหรียญมีมที่ใช้ AI ราคาของทั้งสองโปรเจกต์มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

Shiba Memu คืออะไร?

Shiba Memu (SHMU) คือเหรียญมีมเหรียญใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วทั้งตลาดคริปโต ไม่ใช่แค่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเหรียญมีมเท่านั้น Shiba Memu ใช้พลังของ AI เพื่อช่วยเรื่องการตลาดในชุมชนออนไลน์ได้ Shiba Memu จึงอาจสร้างผลตอบแทนได้อย่างดีให้กับนักลงทุนที่เริ่มลงทุนตั้งแต่เนิ่น ๆ 

เหรียญ Shiba Memu ได้ใช้ประโยชน์จาก Machine learning, natural language processing (NLP) และการวิเคราะห์องค์ประกอบโดยรวม ทำให้สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลในการกล่าวถึง Shiba Memu บนโลกออนไลน์ ประเมินความรู้สึกของนักลงทุนที่มีต่อแพลตฟอร์ม จากนั้นอัลกอริธึมจะสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมเพื่อช่วยเพิ่มฐานผู้ใช้และจำนวนนักลงทุน 

นี่จึงเป็นจุดแข็งช่วยให้เหรียญมีมน้องใหม่ตัวนี้มีแนวโน้มที่จะมีศักยภาพในการเติบโต ด้วยการที่เป็นโทเค็น ERC-20, SHMU จะใช้ประโยชน์จากพลังของบล็อกเชน ทำให้แพล็ตฟอร์มมีความเสถียร มีความสะดวกรวดเร็วในการใช้งาน 

Shiba Memu ทำงานอย่างไร?

โทเค็น SHMU เป็นตัวช่วยให้ระบบนิเวศ Shiba Memu ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ทำให้ผู้พัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จาก AI, ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม และโต้ตอบกับชุดฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับในเทคโนโลยี AI องค์ประกอบเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมความสามารถให้กับ Shiba Memu ในการตรวจสอบหาการถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ไปจนถึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับแพลตฟอร์มผ่านแดชบอร์ด AI ได้

Shiba Memu อาจให้ผลตอบแทนกับผู้ถือเหรียญ ด้วยการใช้ Chatbot คล้ายกับ ChatGPT ทำให้ผู้ใช้สามารถฝึกฝนและให้ข้อเสนอแนะต่าง ๆ โดยจะได้รางวัลตอบแทนเป็นเหรียญคริปโต เมื่อข้อเสนอแนะนั้นถูกนำมาปรับใช้

นอกจากความสามารถของแพลตฟอร์ม Shiba Memu แล้ว โครงสร้าง ICO ของโปรเจกต์ก็มีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากโทเค็น SHMU จะเปิดตัวใสที่ราคาเหรียญละ $0.011125 และราคาจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น $0.000225 ในทุก ๆ วัน ตามกลไกของโครงสร้าง ICO 

และในตอนนี้การ Presale ได้ระดมทุนไปแล้วถึง  2.2 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ และจากจบการ Presale เหรียญนี้จะเปิดตัวบนเว็บเทรด Bitmart

คาดการณ์ราคา SHMU

ปัจจุบัน SHMU มีราคาอยู่ที่เพียงเหรียญละ $0.022825 ในขณะที่ตลาดเหรียญมีมตอนนี้มีมูลค่ารวมกันเกือบ 20 พันล้านดอลลาร์  นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเหรียญจะมราคาเพิ่มมากขึ้นเมื่อลิสต์บนเว็บเทรด 

Pikamoon เกม NFT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pokemon

Pikamoon เป็นเหรียญ GameFi ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างผลตอบแทนจากการเล่นเกม  โดยใช้ NFT ในโลกเสมือน Pikaverse เพื่อเป็นการผสมผสานเกมเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนและผู้ชื่นชอบ GameFi โดยมี NFT ผสมสายพันธุ์ต่างๆ และ Easter Eggs มากมายรอให้ผู้เล่นเข้าไปสำรวจค้นหา 

เหรียญ PIKA มีประโยชน์การใช้งานหลายอย่าง เช่น การ Mint NFT, ซื้อไอเทมจากตลาดออนไลน์, และยังมีการมอบเหรียญเป็นรางวัลให้กับผู้ใช้เมื่อผู้ใช้ทำมิชชันต่าง ๆ ในเกมได้สำเร็จ

ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.35 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม Pikamoon ก็ประสบกับข้อวิจารณ์ว่าลอกเลียนแบบ Pokemon และการแย่งฐานแฟน Pokemon มานั้นถือว่าเป็นเรื่องยาก และในขณะเดียวกัน NFT ก็ได้รับความนิยมลดน้อยลงเรื่อย ๆ แฟน ๆ GameFi หลายคนจึงอาจมองข้าม Pikamoon ไปหาตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจมากกว่า

คาดการณ์ราคา Pikamoon

เมื่อการ ICO ของ Pikamoon จบลง เหรียญจะมีราคาอยู่ที่ $0.0006 ต่อหนึ่งโทเค็น ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการคาดการณ์ราคาในอนาคตของ PIKA ว่าราคาจะอยู่ที่เหรียญละ $0.0008 ในสิ้นปี 2023 ก่อนที่จะไปถึง $0.001 ภายในปี 2025 นี่จะเป็นการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากราคา Presale 

Shiba Memu vs. Pikamoon โปรเจกต์ไหนเป็นการลงทุนที่ดีกว่ากัน

แม้ว่า Pikamoon จะดูเหมือนจะเป็นโปรเจกต์ GameFi ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง แต่แพลตฟอร์มยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อเอาชนะยักษ์ใหญ่ในวงการเกมบล็อกเชน

ในขณะเดียวกัน Shiba Memu นั้นมีความเป็นผู้นำเทคโนโลยี ที่ใช้ AI ในด้านการตลาด และการโฆษณาบนโลกออนไลน์ เพื่อสร้างพื้นฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่ง และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทำให้ Shiba Memu เป็นโอกาสการลงทุนน่าสนใจ 

หากสนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SHMU ได้ที่นี่