<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญมีมน้องใหม่ น่าจับตามอง หลังราคา PEPE ร่วงดิ่งจากการถูก Rugpull

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบรรดาเหรียญมีมที่เกิดใหม่ จะมีเพียงไม่กี่เหรียญเท่านั้นที่เติบโตจนสามารถกลายมาเป็นที่รู้จักในสายตาของคนเป็นหมู่มากได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ Pepe ($PEPE) เหรียญมีมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดคริปโต โดยในช่วงช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาราคา PEPE ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,000% ในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์

แต่ไม่นานมานี้เหรียญมีม Pepe ก็ได้ประสบปัญหาราคาร่วงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายเดือน โดยมูลค่าของมันลดลงเกือบ 30% ในชั่วข้ามคืน สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความกลัวว่าจะถูก rug pull ทำให้นักลงทุนเกิดความไม่แน่ใจและมองหาทางเลือกอีกแทน

ซึ่ง 3 เหรียญมีมน้องใหม่ที่น่าจับตามอง หลังจากการร่วงลงของราคา PEPE นั้นจะมีอะไรกันบ้าง เราจะมาวิเคราะห์ไปด้วยกันในบทความนี้

นักลงทุนกลัวว่าจะโดน Rug pull

การร่วงลงอย่างรุนแรงของราคาเหรียญ PEPE ดูเหมือนจะเกิดจากธุรกรรมที่น่าสงสัยหลายจุดที่เกี่ยวข้องกับบัญชีกระเป๋าคริปโต Multi-sig ของโปรเจกต์

ในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดี บัญชีกระเป๋าคริปโตของทีม Pepe ได้มีการโอนเหรียญมากกว่า 60% ไปยังแพลตฟอร์มการเทรดคริปโตหลายแห่ง โดยมูลค่ารวมของ Pepe ที่ถูกโอนมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 15.5 ล้านดอลลาร์ หรือเทียบเท่าราวๆ 4% ของอุปทานเหรียญทั้งหมดของสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้

ก่อนหน้านี้กระเป๋าคริปโตของโปรเจกต์จำเป็นต้องมีการลงนามลายเซ็นเข้ารหัสจากทีมนักพัฒนา 5 ใน 8 ลายเซ็นเพื่อเข้าไปทำธุรกรรมโอนเงินได้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดี จู่ก็มีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์สัญญา Smart Contract  ใหม่ ให้ลงนามเพียง 2 สองใน 8 ลายเว็นเท่านั้นก็จะสามารถควบคุมบัญชีกระเป๋าคริปโตใบนี้ได้แล้ว 

ไม่แปลกใจเลยที่เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนของ Pepe เริ่มมีความกลัวและกังวลในการที่จะถูก Rug Pull  

เมื่อเวลาประมาณ 9:30 น. (UTC) ราคาของ Pepe เริ่มดิ่งลง และอีก 8 ชั่วโมงต่อมา ราคา PEPE ก็ร่วงลงไปอีกเกือบ 30% แม้จะมีการฟื้นตัวของราคาเล็กน้อย แต่ราคา PEPE ก็ยังคงร่วงลดลงประมาณ 17% ภายใน 24 ชั่วโมง

3 เหรียญมีมที่น่าจับตามอง

เนื่องจากตลาด $PEPE กำลังระส่ำระสาย นักลงทุนจึงมองหาเหรียญมีมทางเลือกอื่น ๆ ต่อไป โดยปัจจุบันมีเหรียญมีมจำนวนมากที่เกิดใหม่ แต่อย่างไรก็ดี 3 เหรียญมีมใหม่นี้ดูเหมือนว่าจะมีการแสดงแนวโน้มในเชิงบวก

Wall Street Memes

Wall Street Memes ($WSM) เป็นเหรียญมีมใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช่อง subreddit r/WallStreetBeds ที่มาพร้อมกับความมุกตลกเสียดสีโลกการเงินและการลงทุนแบบดั้งเดิมที่ตึงเครียด

เมื่อรอบพรีเซลล์ $WSM เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม โปรเจกต์ก็สามารถระดมทุนได้มากถึง 100,000 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก  ส่งผลให้นักลงทุนมองเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นกับโปรเจกต์นี้ในอนาคต

อย่างไรก็ดีรอบพรีเซลล์ของ Wall Street Memes กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว ซึ่งหากครบกำหนดตามเป้าที่ 25.9 ล้านดอลลาร์ จะทำการปิดตัวลงถาวร และหลังจากนั้น $WSM จะถูก list บนกระดานเทรดในตลาดเปิด ดังนั้นนักลงทุนที่สนใจ ไม่ควรพลาดและสามารถเข้าเยี่ยมชม Wall Street Memes ได้ที่นี่

Sonik Coin

Sonik Coin ($SONIK) เป็นอีกหนึ่งเหรียญมีมใหม่ที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น โดย Sonik Coin ได้รับแรงบันดาลใจจาก Sonic the Hedgehog และสามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 478,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวพรีเซลล์เมื่อต้นเดือนนี้ (อย่างไรก็ตาม เหรียญมีมนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการกับแฟรนไชส์วิดีโอเกม และ Sega ก็ไม่ได้สนับสนุน $SONIK)

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของ Sonik ก็คือมันเป็นเหรียญมีมที่สามารถรับโบนัสได้ จนถึงขณะนี้มีการถือครองเหรียญแล้วเกือบ 1.7 หมื่นล้านเหรียญ ทั้ง ๆ ที่การระดมทุนเพิ่งเริ่มต้นไปได้ไม่นาน โดยมีการคาดการณ์ว่าเหรียญ Sonik  อาจจะโตขึ้นขึ้นอีก 141% หากใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับ Sonik Coin Presale เพิ่มเติมได้ที่นี่

Bone Shibaswap 

Bone Shibaswap (BONE) คือเป็นหนึ่ง โปรเจกต์เหรียญคริปโตที่สร้างขึ้นในระบบนิเวศของ Shiba Inu เพื่อพิสูจน์ว่าเหรียญมีมมีกรณีการใช้งานจริง BONE จึงถูกกำหนดให้เป็นเหรียญ Gas token บนบล็อกเชน Shibarium Layer 2 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ผู้ถือยังสามารถรับผลตอบแทนจากการถือครองโทเค็นหรือสินทรัพย์ดิจิทัลจากการ Staking ใน Shibaswap ได้อีกด้วย

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ตลาดคริปโตทั้งหมดปรับฐานราคาลดลงอย่างหนัก แต่กลับกันราคาเหรียญ BONE กลับเพิ่มสูงขึ้นสวนทาง

สิ่งที่ทำให้ BONE เป็นหนึ่งเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสัปดาห์นี้ คาดว่าผลมาจากการความสำเร็จในการเปิดตัว Shibarium  โดยราคา BONE เพิ่มขึ้น 18% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

และเมื่อมองภาพที่กว้างขึ้น Gerhard Kuschnik นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังตั้งข้อสังเกตว่า จำนวน Wallet ที่ถือ BONE ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นอกเหนือจากความตื่นเต้นจากการเปิดตัวเครือข่าย Shibarium แล้ว อุปทานสูงสุดของเหรียญที่ 230,000,000 เหรียญยังบ่งชี้ด้วยว่าเราอาจจะได้เห็นราคาเหรียญ Bone ที่เพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคต 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์