<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไม XRP อาจกลายเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดสำหรับระบบการเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อุตสาหกรรมธนาคารเป็นอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ใครจะต่อกรได้ และการมาของเทคโนโลยี บล็อกเชน รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีต่างๆ ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในระบบธนาคารขึ้น และหนึ่งในเหรียญที่ขึ้นชื่อเรื่องนี้ก็คือ Ripple ( XRP) ที่สามารถพลิกโฉมธนาคารยักษ์ใหญ่ พร้อมกับมีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงระบบการชำระเงินทั่วโลก

โดย XRP เป็นที่รู้จักในด้านความสามารถต่างๆ ทั้งการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว และรวมถึงการวางรากฐานว่าต้องการที่จะทำลายระบบธนาคารแบบดั้งเดิม เพื่อที่จะลดความขัดแย้งในระบบการชำระเงินจากทั่วทุกมุมโลก

แต่ว่าความพยายามนี้ก็มีความท้าทายเช่นเดียวกัน เพราะทาง XRP นั้นจำเป็นที่จะต้องสู้กับกฎระเบียบของสถาบันทางการเงินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการฟ้องร้องจากทาง คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) แต่ว่า XRP ก็สามารถผ่านมันมาได้

โดยในตอนนี้ XRP กำลังเป็นที่จับตามองจากระบบธนาคารต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาระบบของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น จากการมาของคริปโตเคอร์เรนซี โดยที่บางรายถึงกับยอมรับนวัตกรรมของ XRP ว่าสามารถปฏิวัติระบบการเงินแบบดั้งเดิมได้

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ค่อยๆ ปรับตัว เพราะระบบทางการเงินนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และจำเป็นที่จะต้องเอาชนะอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบต่างๆ ให้ได้ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องหาจุดกึ่งกลางระหว่างเทคโนโลยีและกฎระเบียบให้ได้

ที่มา: ZyCrypto