<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู! ราคา Bitcoin ทำสถิติปิดแท่งเทียนเดือนกันยายนแดงเถือกมาแล้ว 6 ปีติดต่อกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ดูเหมือนจะเริ่มต้นเดือนใหม่ของเดือนกันยายนด้วยแท่งเทียนสีแดง โดยราคาของมันได้ปรับตัวลงในวันที่ 1 กันยายน BTC ได้ราคาปรับตัวลง 4.60% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเหลือ $25,998 ณ เวลาที่เขียน

เหรียญคริปโตส่วนใหญ่ก็ปรับตัวลงในวันแรกของการเทรดในเดือนกันยายนโดยบางตัวปรับตัวลงมากถึง 7% จากข้อมูลของ Coinglass มูลค่ารวมของการล้างพอร์ตนักเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 129 ล้านดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงต้นเดือนกันยายนจะออกมาแบบนี้ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ Will Clemente นักวิเคราะห์คริปโตชี้ให้เห็นว่าเดือนกันยายนมีเดือนเป็นเดือนที่ Bitcoin ให้ผลตอบแทนเป็นบวกน้อยที่สุดโดยมีเพียง 2 เดือนเท่านั้นที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวกและมันก็เคยติดลบถึง 6 ปีติด ๆ กันในเดือนกันยายน

ตามตารางผลตอบแทนรายเดือนของ Bitcoin นั้น Bitcoin เผชิญกับ “เดือนกันยายนอาบเลือด” 6 ครั้งติดต่อกันตั้งแต่ปี 2016 ภายใน 6 ปีที่ว่า ปี 2019 เป็นปีที่ติดลบมากที่สุดที่ 13.47% ในขณะที่การปรับตัวลงในปี 2022 ค่อนข้างต่ำกว่านั้นโดยอยู่ที่ที่ 3.12%

อย่างไรก็ตาม pattern แดงเถือกในอดีตอาจไม่สามารถนำมาทำนายผลลัพธ์ในปัจจุบันของ Bitcoin ได้ เนื่องจากตลาด crypto เป็นอะไรที่ไม่สามารถเอาแน่เอานอนกับมันได้เลยเนื่องจากนี่ยังเป็นเพียงช่วงต้นเดือนกันยายน การประเมินการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin จากการทำราคาแค่วันแรกของเดือนอาจจะยังเร็วไป

Bitcoin อาจกลับตาลปัตรสลับคราบของตลาดขาลงในเดือนนี้และปิดเดือนด้วยแท่งเทียนสีเขียวเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ดังนั้น นักเทรดนักลงทุนควรจับตาดูปัจจัยพื้นฐานหรือข่าวต่าง ๆ เอาไว้เพราะมันอาจส่งผลต่อการปรับตัวขึ้นของราคา Bitcoin ก็เป็นได้

ที่มา : U.Today