<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance เชื่อขาขึ้นรอบต่อไปตลาด DeFi จะเติบโตได้ดีกว่า CeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของ Binance คาดการณ์ว่าตลาด DeFi จะเติบโตแซงหน้าตลาด CeFi ในตลาดขาขึ้นรอบต่อไป

ในระหว่างการถ่ายทอดสดผ่าน X Spaces (ชื่อเดิม Twitter Spaces) เมื่อวันที่ 1 กันยายน ผ่านหัวข้อเรื่อง CZ AMA Zhao ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับอนาคตของ DeFi “ผมคิดว่ายิ่งอุตสาหกรรมมีการกระจายอำนาจมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น” เขากล่าวพร้อมเสริมว่าอาจใช้เวลาไม่นานก่อนที่โวลุมเทรดจะเอาชนะ CeFi ได้:

“DeFi คืออนาคต; โวลุมเทรดจะอยู่ระหว่าง 5-10% ของปริมาณ CeFi ซึ่งไม่น้อยเลย […] การขึ้นลงครั้งต่อไปอาจทำให้ DeFi ใหญ่กว่า CeFi ได้เป็นอย่างดี”

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน Cointelegraph ได้รายงานว่าการดำเนินการทางกฎหมายโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ต่อเว็บเทรด centralized อย่าง Coinbase และ Binance โวลุมเทรดเฉลี่ยในเว็บเทรด decentralized (DEX) ที่ใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรก ได้เพิ่มขึ้น 444% ใน 48 ชั่วโมง ในช่วงเวลาที่เขียนโวลุมเทรดทั้งหมด 24 ชั่วโมงบน DEX นั้นอยู่ที่ $722,776,226

CZ ยังแชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับการยกฟ้องคดีต่อทาง Uniswap ซึ่งเป็นโปรโตคอลแบบ decentralized เจ้าหนึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ “สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Uniswap นั้นเป็นไปในเชิงบวก, สมเหตุสมผล, มีเหตุผลและมีความชัดเจน นั่นเป็นสิ่งที่ดีมาก” เขากล่าว

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้ยกฟ้องคดีฟ้องร้องต่อ Uniswap และ CEO, มูลนิธิและผู้สนับสนุนการร่วมลงทุน ซึ่งทางโจทก์ฟ้องร้องโดยอ้างว่าพวกเขาสูญเสียเงินเนื่องจากเหรียญ scam ที่อยู่บน DEX ของทาง Uniswap

ผู้พิพากษาปฏิเสธที่จะรับเรื่องคดีนี้เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถระบุตัวนักต้มตุ๋นได้และเน้นย้ำว่าความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบส่งผลให้การคุ้มครองนักลงทุนไม่ดีเท่าที่ควร

ที่มา : Cointelegraph