<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO GALA ถูกกล่าวหาขโมยโทเค็น 4.5 พันล้าน ฉุดราคาเหรียญร่วงกว่า 8%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Gala Game “Eric Schiermeyer” และผู้ร่วมก่อตั้ง Wright Thurston กำลังมีข้อพิพาททำให้เกิดการปะทะกันทางกฎหมายและส่งผลให้ราคาของโทเค็นอย่าง GALA ร่วงดิ่งลง

ในฟ้องร้องคดี Schiermeyer กล่าวหา Thurston ว่าได้ทำการซื้อขายโทเค็น GALA เป็นมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์อย่างผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกัน Thurston โต้แย้งว่า Schiermeyer มีการจัดการทรัพย์สินของบริษัทอย่างไม่ถูกต้องและมีการนำเงินในบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัวเช่น ซื้อเครื่องบินเจ็ต

คดี Schiermeyer

คดีของ CEO Schiermeyer ของ Gala Games ถูกฟ้องในนามของผู้ถือหุ้นของ Blockchain Game Partners ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Gala Games

คำฟ้องดังกล่าวได้รวมถึงบริษัท True North United Investments ของ Thurston ในฐานะจำเลย โดยมีการกล่าวหาว่า Thurston ได้ขโมยโทเค็น GALA จำนวน 8.645 พันล้านโทเค็น มูลค่า 130 ล้านดอลลาร์จากบริษัทในปี 2021 โดยเขากล่าวว่า เขาเก็บมันไว้ในกระเป๋าเงินที่ปลอดภัยสำหรับ Gala Games เท่านั้น  :

“เมื่อปีที่แล้ว Thurston และ/หรือ True North เริ่มโอนย้ายโทเค็นที่ถูกขโมยไปจากกระเป๋าดังกล่าว และทำการ Swap หรือขายบนเว็บที่สามารถปกติของธุรกรรมได้ โดยเขาสามารถแลกเปลี่ยน ซ่อน หรือขาย GALA ที่ถูกขโมยไปมูลค่าประมาณ 130,000,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ Gala Games จะสามารถยับยั้งธุรกรรมของเขา”

นอกจากนี้ Thurston ยังถูกกล่าวหาว่า ขโมยใบอนุญาตสำหรับการดำเนินงานโหนดเกม Gala และขายใบอนุญาตเหล่านั้นเพื่อผลประโยชน์ของเขา โดยอ้างว่า Thurston ไม่ทำงานและทำตัวไม่เหมือนกับ CEO แต่เขากลับจ่ายเงินชดเชยให้ตัวเองมากกว่าสิบเท่าของค่าตอบแทนของ Schiermeyer

การฟ้องร้องครั้งนี้ Schiermeyer ต้องการเงินชดเชยความเสียหาย และถอด Thurston ให้พ้นจากตำแหน่ง CEO ของ Gala Games

การตอบสนองของ Thurston

ในทางกลับกัน  Thurston ต้องการให้ปลด Schiermeyer ออกจากตำแหน่ง CEO ในข้อหา “เผาผลาญงบประมาณขององค์กร, ขโมยสินทรัพย์ของบริษัท , การได้รับผลประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรม”

Thurston ยื่นฟ้อง Schiermeyer โดยระบุว่าเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมหลายอย่างที่เป็นอันตรายต่อบริษัท รวมถึง:

  • เผาผลาญเงินประมาณ 600 ล้านดอลลาร์ใน Gala และทรัพย์สินของผู้ถือหุ้น ซึ่งอาจหมายความว่า Schiermeyer ใช้เงินจำนวนนี้ไปกับค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหรือสิ้นเปลือง หรือว่าเขาโอนให้ตัวเองหรือหน่วยงานอื่นโดยไม่ได้รับอนุมัติจากบริษัทหรือผู้ถือหุ้น
  • กู้ยืมเงินของบริษัท นี่อาจหมายความว่า Schiermeyer กู้ยืมเงินจากบริษัทโดยใช้ตำแหน่งของเขาในฐานะ CEO หรือเขากดดันให้บริษัทให้กู้ยืมเงินแก่หน่วยงานอื่นที่เขาควบคุม
  • ก่อตั้งหน่วยงานในต่างประเทศเพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจที่มีไว้สำหรับ Gala Games นี่อาจหมายความว่า Schiermeyer สร้างบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศอื่นๆ เพื่อหลบเลี่ยงภาษีหรือกฎระเบียบ หรือว่าเขาใช้บริษัทเหล่านี้เพื่อหาเงินจาก Gala Games

อย่างไรก็ดีราคา Gala ร่วงดิ่งลงท่ามกลางดราม่าภายในองค์กร ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายฟ้องร้องกันเองและอ้างว่าเป็นประโยชน์ต่อ Gala Games  

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือเหรียญ GALA อาจไม่พอใจกับสิ่งนี้ เนื่องจากมูลค่าของโทเค็นร่วงลดลงเกือบ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงมากถึง 97.9% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา 0.83 ดอลลาร์

ที่มา: beincrypto