<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เปิดตัวระบบชำระเงินด้วย Stablecoin ผ่านทาง Solana แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะเพิ่มการให้บริการการชำระเงินด้วย Stablecoin เข้าไปใน Solana Blockchain โดยในตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนทดสอบระบบกันอยู่ และคาดว่าจะสามารถเข้ามาทดแทนการชำระเงินแบบเดิมได้

การเพิ่มในบริการนี้จะสามารถทำให้บริษัทมีต้นทุนในการทำธุรกรรมที่ต่ำลง และทาง VISA ได้บอกว่าทางบริษัทได้ลองชำระเงินด้วยเหรียญ USDC ไปแล้วหลายล้านดอลลาร์ โดยทาง Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่าย Crypto ของ VISA ได้ออกมากล่าวถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่นี้ที่สามารถปรับปรุงระบบการชำระเงินแบบเดิมได้


“ด้วยการใช้ประโยชน์จากเหรียญที่มีเสถียรภาพอย่าง USDC และเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก เช่น Solana และ Ethereum เราจะสามารถเพิ่มความเร็วในการชำระเงินข้ามพรมแดนได้ และมอบทางเลือกที่ทันสมัยสำหรับลูกค้าของเราในการส่งหรือรับเงินผ่านทาง Visa ได้อย่างง่ายดาย

โดยทาง Visa มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านสกุลเงินดิจิทัลและนวัตกรรมบล็อกเชน และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ มาปรับปรุงวิธีการเคลื่อนย้ายเงินของเรา”

และการร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้ Visa เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัททางการเงินแบบดั้งเดิมกลุ่มแรกๆ ที่ได้เปิดตัวการชำระเงินผ่านบล็อกเชน และทางบริษัทได้อ้างอีกว่า กำลังเตรียมพร้อมที่จะสร้างพันธมิตรใหม่เพื่อที่จะขยายโครงการขึ้นไปอีก

ข้อมูลจาก Token Terminal รายงานว่า ในตอนนี้ Solana กำลังได้รับผลกระทบจาก Crypto winter อย่างหนัก โดยมูลค่าตลาดลดลงไป 12% และราคาเหรียญได้ลดลงไปกว่า 16% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม รายได้จากบล็อกเชนกลับเพิ่มขึ้นกว่า 20%

โดยในตอนนี้ ราคาเหรียญ Solana อยู่ที่ 20.23 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 8.25 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: Bitcoinist