<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยทั่วโลกมีมหาเศรษฐี Bitcoin หมื่นล้านเพียง 6 ราย จากเศรษฐีทั้งหมด 56 ล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากรายงาน “Crypto Wealth” เมื่อวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเผยแพร่โดย Henley & Partners บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานในกรุงลอนดอน ชี้ให้เห็นว่ามีเศรษฐี 88,200 รายทั่วโลกที่ถือครอง Crypto โดย 40,500 รายคือผู้ถือ Bitcoin (BTC) ซึ่งหมายความว่าประมาณ 45% ของเศรษฐี Crypto ทั้งหมดทั่วโลกคือผู้ถือ Bitcoin

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวยังระบุไว้ด้วยว่าจากบุคคล 182 คนที่ถือครอง Crypto มูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ มี 78 คนเป็น Bitcoiners โดยในจำนวนดังกล่าว มีนักเทรด 6 รายจาก 22 รายที่ถือเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ (มากกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท)

ข้อมูลสถิติความมั่งคั่งของเศรษฐี Crypto ที่มา: Henley & Partners

รายงาน Crypto Wealth มีการระบุเพิ่มเติมว่า ณ เดือนกรกฎาคม 2023 มีเศรษฐีประมาณ 56.1 ล้านคนบนโลก ซึ่งบ่งชี้ว่ามีเศรษฐีเพียงประมาณ 0.2% เท่านั้นที่มีกำลังถือครอง Crypto มูลค่ามหาศาล

Juerg Steffen CEO ของ Henley & Partners กล่าวว่า บริษัทได้รับการสอบถามเกี่ยวกับ Crypto เข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ซึ่งคำถามเหล่านั้นล้วนมาจากเศรษฐี โดยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพวกเขากำลังพยายาม “เพื่อปกป้องตนเองจากการห้ามเทรดหรือห้ามใช้งาน Crypto ในประเทศของตนในอนาคต” รวมถึง “ลดความเสี่ยงของนโยบายการคลังเชิงรุกที่เก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่ต้นทาง”

“ในขณะที่เขตอำนาจศาลจำนวนมากเริ่มตระหนักถึงลักษณะที่ถูกต้องตามกฎหมายความมั่งคั่ง [ที่ใช้ Crypto] มากขึ้น แต่ก็ยังมีเขตอำนาจศาลอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ดำเนินการดังกล่าว นี่อาจเป็นข้อกังวลสำหรับเศรษฐีที่ต้องการจัดเก็บ Crypto ที่ตนเองกำลังถือครองอยู่ภายในเขตอำนาจศาลเหล่านี้” Ali Khan ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์กล่าว

รายงานไม่ได้กล่าวถึงรายชื่อมหาเศรษฐี Crypto อย่างชัดเจน แต่หลายคนก็พอจะคาดเดาได้ว่ารายชื่อมหาเศรษฐี Crypto พันล้านดอลลาร์ทั้ง 6 คน อาจจะเป็นบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านนี้ เช่น Barry Silbert ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Digital Currency Group, Cameron และ Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini, Changpeng Zhao CEO ของ Binance, Brian Armstrong CEO ของ Coinbase, Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple และ Michael Saylor ประธานบริหาร MicroStrategy

ที่มา: cointelegraph