<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ปัดข่าวลือ ! เทขายเหรียญ MATIC อ้างกระเป๋าถูกระบุผิด 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lookonchain บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อคเชน ตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋าเงินคริปโตที่บริษัทติดป้ายกำกับว่าเป็นเจ้าของโดย Polygon Foundation  เพิ่งทำโอนโทเค็น MATIC จำนวนมากไปยังเว็บเทรด Binance และเป็นไม่แน่ว่าอาจเป็นการเทขายเหรียญ ซึ่งไม่นาน Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon Labs ได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่าเป็น การทำธุรกรรมนี้เป็นการระบุกระเป๋าผิดใบ และกระเป๋าเงินดังกล่าวนี้ไม่ได้เป็นของ Polygon Foundation

Lookonchain ได้ทำเครื่องหมายกระเป๋าเงินสองใบ ได้แก่ “Polygon Foundation: 0x8d36” และ “Polygon Foundation: 0xf957” ซึ่งได้ฝากเหรียญ MATIC มูลค่ากว่า 5.5 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ Binance ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา  

Marc Boiron CEO ของ Polygon Labs เป็นคนแรกที่ยกปัญหาเรื่องการระบุกระเป๋าผิดใบขึ้นมาเป็นประเด็น อย่างไรกตามนักวิเคราะห์บล็อคเชนอีกรายตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋าเงินใบนี้ถูกระบุโดยบริษัทวิเคราะห์คริปโตอื่นที่ชื่อว่า Nansen

บริษัท Nansen ตอบกลับการกล่าวถึงนี้ว่า การระบุกระเป๋าคริปโตปกติแล้วจำเป็นต้องผ่านกระบวนการที่เข้มงวดก่อน และอธิบายว่ากระเป๋าเงินเจ้าปัญหาทั้งสองได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งกับสมาชิกคนสำคัญของมูลนิธิ Polygon

บริษัทอ้างถึงกรณีสำคัญของการโต้ตอบระหว่างผู้บริหารของ Polygon Labs กับที่อยู่กระเป๋าเงิน 0x8d365687a75dc7688864822869ae0551bb6fc105 โดยที่ Sanket Shah หัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Polygon ได้ส่ง Ethereum ไปยังกระเป๋าเงินใบดังกล่าว และกระเป๋าเงินใบเดียวกันก็ได้รับโทเค็นจากการระดมทุนแบบ Private ที่ Polygon เป็นผู้ลงทุน เช่นเดียวกับการระดมทุน Hot Cross

อย่างไรก็ตาม Nansen ให้การสรุปว่า เนื่องจาก CEO ของ Polygon Labs ได้ปฏิเสธการระบุ Address ของกระเป๋าเหล่านี้อย่างเปิดเผย ทาง Nansen จึงจะดำเนินการถอดป้ายกำกับออก โดย Boiron CEO ของ Polygon แสดงการขอบคุณต่อ Nansen ที่ถอดเครื่องหมายระบุกระเป๋านี้ออก และยอมรับว่าการติดป้ายกำกับกระเป๋าคริปโตว่าเป็นของใครนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย 

ที่มา:​ Cointelegraph