<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัพเดตการต่อสู้คดีระหว่าง Ripple และ SEC ล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าคดีระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และ Ripple (XR) นั้นจะยังไม่จบ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้ออกมาความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะที่คดีนี้เตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้เป็นครั้งที่สอง

โดย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้ล้มเหลวในการบรรลุวัตถุประสงค์ของตัวเอง หลังจาก Ripple ได้รับชัยชนะเพราะศาลตัดสินว่าเหรียญ XRP นั้นไม่จัดเป็นหลักทรัพย์

 Larsen ยอมรับว่ากระบวนการอุทธรณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะมีความสำคัญเป็นอย่างมากกับทาง Ripple และอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

 “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการที่ SEC จะสูญเสียเสาหลักของพวกเขาไป ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโต และแม้ว่าคดีจะยังดำเนินต่อไป แต่เราคิดว่านี่เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ”

 และในขณะเดียวกันนี้ John Deaton ทนายของ XRP ก็ได้โพสต์ใน X เมื่อวันที่ 7 กันยายน ว่าทาง SEC มีความพยายามที่จะโจมตี XRP ถึงแม้ว่าศาลจะให้การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีก็ตาม

Deaton ได้เสนอว่า ถ้าหากผู้พิพากษาที่ดูแลคดีของ Coinbase ได้อนุมัติคำร้องขอเลิกจ้างของกระดานเทรด ซึ่งจะส่งผลให้การขายโทเค็นในกระดานนั้นไม่ได้อยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาอีกต่อไป

ซึ่งในกรณีดังกล่าว จะลดความสามารถของ SEC ในการยื่นอุทธรณ์ได้อย่างมาก และอาจจะทำให้คดีที่ยืดเยื้อนี้สิ้นสุดลง

 ซึ่งทาง Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ก็ได้มองว่าความเป็นไปได้ที่จะแก้ไขปัญหา จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคดี SEC ที่ว่า XRP ว่าอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายหรือไม่

 โดยในตอนนี้ราคาเหรียญ XRP มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.5 ดอลลาร์ โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาได้ลดลงไป 0.2%

ที่มา: Finbold