<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มี Bitcoin มูลค่ากว่า 128 ล้านดอลลาร์ถูกโอนไปยังกระดานเทรด สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่าน ได้มีการส่ง Bitcoin (BTC) เป็นจำนวนกว่า 5,000 BTC เข้าไปยังกระดานเทรด อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode และเพื่อที่จะประเมินพฤติกรรมนี้ เราจำเป็นที่ต้องวิเคราะห์ยอด Bitcoin ที่อยู่ในกระดานเทรด

วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ยอด Bitcoin ที่อยู่ในกระดานเทรดนั้นมีทั้งหมดประมาณ 2,304,401 BTC และได้เพิ่มขึ้นไปเป็น 2,308,388 BTC โดยคาดว่าจำนวนเหรียญที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาทำกำไรมากขึ้น

ซึ่งจำนวนเหรียญที่เข้ามาในกระดานนั้น มีจำนวนเกือบจะเท่ากับจำนวนที่นักขุดส่งเหรียญเข้าไปในกระดานเทรดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และผลที่ตามมาของเหรียญจำนวนมากนี้ อาจจะไม่เป็นผลดีเท่าไหร่นัก

โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ก็ได้ขึ้นไปแตะที่ 26,000 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้มูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซี่เติบโตขึ้นกว่า 1.19%

และตัวเลขอีกตัวที่น่าสนใจคือจำนวนเหรียญที่ถูกโอนออกจากกระดานเทรดไป โดยอัตราการไหลออกของเหรียญอยู่ที่ 3,929 ในขณะที่อัตรงการไหลเข้าอยู่ที่ 2,978 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนยอมที่จะ HODL มากกว่าที่จะขาย

แต่อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถมั่นใจว่าเดือนนี้จะเป็นเดือนที่ดีสำหรับ Bitcoin ได้ จากบทสัมภาษณ์ของ Gracy Chen กรรมการผู้จัดการของการแลกเปลี่ยน Crypto Bitget ได้ให้ความเห็นกับเรื่องนี้

Chen มองว่าประสิทธิภาพของ Bitcoin ในเดือนนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในการปรับอัตราดอกเบี้ยเป็นต้น

ที่มา: AmbCrypto