<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐแจกเงิน  3,600,000 ดอลลาร์ให้ประชาชนแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียซึ่งมีประชากร 76,000 คนเตรียมแจกเงิน 3.6 ล้านดอลลาร์ให้กับประชาชนโดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ในโครงการนำร่องรายได้พื้นฐานโครงการใหม่

ขณะนี้อยู่ในขึ้นตอนรับสิทธิ์ โดยมีผู้คน 150 คน จะได้รับเงิน 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือนเป็นเวลา 2 ปี

โครงการนี้มีชื่อว่า Rise Up Alameda โดยได้ออกแบบมาเพื่อทดสอบว่าการแจกเงินเป็นประจำเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจและต่อสู้กับความยากจนหรือไม่

“เงินที่แจกไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้ได้กับทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นของชำ, โรงเรียน, ค่างวดรถ, ค่าน้ำมัน, และค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ”

สภาเมืองอาลาเมดาใช้เงินทั้งหมด 4.6 ล้านดอลลาร์จากแผนกู้ภัยอเมริกนเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการนี้ และผู้ใหญ่ที่มีรายได้ครัวเรือนต่อปีเท่ากับหรือน้อยกว่า 50% ของรายได้เฉลี่ยในพื้นที่ (AMI) จะได้รับสิทธิ์ดังกล่าว

สิทธิ์นี้จะสามารถรับได้จนถึงวันจันทร์ที่ 18 กันยายน เวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เมื่อปิดรับสิทธิ์ ทางโครงการ Rise Up Alameda กล่าวว่าทุกคนที่ผ่านเกณฑ์จะถูกสุ่มจับฉลากเพื่อเลือกรับสิทธิ์

โครงการนำร่องนี้เป็นหนึ่งในหลายสิบโครงการทั่วสหรัฐอเมริกาที่มีกำหนดจะแจกเงินอย่างน้อย 220 ล้านดอลลาร์ ตามที่รายงานล่าสุด

ผลลัพธ์เบื้องต้นจากการทดลองในเมืองเดนเวอร์ที่ใช้งบประมาณไป 1.8 ล้านดอลลาร์ พบว่าโครงการสามารถมอบความหลุดพ้นจากวิกฤตทางการเงินได้

โดยมีผู้เข้าร่วมที่ได้รับเงินตั้งแต่ 600 ถึง 12,000 ดอลลาร์ต่อปี กล่าวว่าพวกเขามีความเครียดทางการเงินในระดับที่ลดลง ในขณะที่ส่วนใหญ่ใช้เงินทุนไปกับปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต


Source: DailyHodl