<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่ายคริปโตของบริษัท Visa ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบล็อกโพสต์ล่าสุด นาย Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของบริษัท Visa ได้คาดการณ์ศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี Blockchain

ด้วยความที่คล้ายคลึงกันระหว่าง อินเทอร์เน็ตในช่วงแรก ๆ และเทคโนโลยี Blockchain ในปัจจุบัน ทำให้นาย Sheffield เริ่มมีความคิดที่จะวางแผนการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ในอนาคต สำหรับการขยายตลาดทั่วโลก การจ่ายเงินให้พรมแดน และวางแผนให้ความรู้แก่ลูกค้า

นาย Sheffield ให้ข้อมูลว่า อินเทอร์เน็ตต้องเผชิญกับความไม่มั่นใจในศักยภาพของมันในระยะแรก ๆ ผู้คนต่างสงสัยว่ามันจะเข้ามาปฎิวัตแง่มุมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ชี้ให้เห็นถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เช่น Boardband, WiFi และการเชื่อมต่อ 3G ที่ช่วยให้อินเทอร์เน็ตพัฒนาขึ้นและกลายเป็นส่วนสำคัญของสังคมในยุคปัจจุบัน

เขาให้เหตุผลว่าเทคโนโลยี Blockchain อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่คล้ายกัน โดยกำลังเผชิญกับความสงสัย แต่มันก็ยังพร้อมสำหรับการเติบโตและการนำไปใช้อย่างมีนัยสำคัญ

นาย Sheffield เน้นย้ำว่า บริษัท Visa มีบทบาทสำคัญในการช่วยขยายความสามารถของอินเทอร์เน็ต และเน้นย้ำว่าบริษัทมองเห็นศักยภาพที่สำคัญของเครือข่าย Blockchain เขาเสริมว่าบริษัท Visa มีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทแนวหน้าของวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี Blockchain เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับอินเทอร์เน็ต

เขากล่าวว่าบริษัท Visa เป็นผู้บุกเบิกในการทดสอบการชำระบัญชี Stablecoin บนเครือข่าย Ethereum ด้วยความร่วมมือกับ Crypto.com

ในปีนี้ เขากล่าวว่าบริษัทได้ขยายโปรเจ็คนำร่องเพื่อสร้างรากฐานสำคัญให้ครอบคลุมทั้งพาร์ทเนอร์ผู้ซื้อและสร้าง และจับมือกับทาง Solana blockchain ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่รู้จักกันในด้านความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมที่มากกว่า 2,000 รายการต่อวินาที

โดยนาย Sheffield ระบุว่า เครือข่ายของบริษัท Visa ในอนาคตจะสามารถรวมสกุลเงินหลากหลายสกุล, เครือข่าย Blockchain หลายเครือข่าย, เหรียญ Stablecoin ชนิดต่าง ๆ และรวมถึง CBDC

เขาตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดนเต็มไปด้วยความวุ่นวายมาอย่างยาวนาน เขาได้พูดถึง Visa Direct ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชำระเงินแบบ Push ซึ่งสามารถเข้าถึง Endpoint ได้เกือบ 7 พันล้านแห่งทั่วโลก โดยนาย Sheffield กล่าวว่า บริษัท Visa กำลังสำรวจความเป็นไปได้ที่จะให้ลูกค้านำเงินทุนมาผ่านเครือข่าย Blockchain ด้วยแปลงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่รับการอนุมัติและเก็บไว้ใน Digital wallet รุ่นใหม่

นาย Sheffield ระบุว่าบริษัท Visa ตั้งใจที่จะช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain เห็นได้ชัดว่าบริษัทกำลังดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Blockchain ในเชิงลึก และช่วยเหลือลูกค้าให้รับมือกับความซับซ้อนของเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาผ่านทาง Visa Consulting and Analytics

เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพัฒนากลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain และแนะนำว่าการเพิกเฉยต่อศักยภาพของเทคโนโลยีนี้อาจเป็นกลยุทธ์ที่ผิดพลาด ซึ่งเหมือนกับการประเมินศักยภพาของอินเทอร์เน็ตที่ต่ำไปในช่วงแรก ๆ
Source: CryptoGlobe