<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ‘นัตตี้ Nutty’s Diary’ แจงปมโกงพันล้าน ลั่นคืนเงินแน่ แต่ไม่แน่ใจจะคืนไหวไหม 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวเกี่ยวกับยูทูบเบอร์สาวรายหนึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “นัตตี้” ได้รับฝากเงินและนำเอาเงินนั้นไปเทรดหุ้น โดยมีการอ้างว่าจะมีกำไรให้ทุกเดือน ซึ่งบางเดือนอาจสูงถึงเดือนละ 35% แต่สุดท้ายก็ไม่มีการโอนเงินคืน จนมีเหยื่อจำนวนมาก และมูลค่าเสียหายรวมทะลุหลัก 1,000 ล้านบาทแล้ว

นัตตี้ Nutty’s Diary หรือ นัตตี้ นัทธมณ คงจักร์ อดีตศิลปินเกาหลี และเป็นยูทูบเบอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 8.46 แสนคน ได้ออกมาขอโทษ พร้อมประกาศว่าจะคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกคนที่ไม่ได้ฟ้อง แต่ดูเหมือนอะไร ๆ จะไม่เป็นแบบนั้น เพราะเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบปราม) เนื่องจากติดต่อนัตตี้ไม่ได้พักใหญ่

ล่าสุด! IG: nutty.suchataa มีการโพสต์ข้อความว่า “09/09/2023..ขอบคุณหลายๆคนที่ได้ยอดแล้วถอนแจ้งความให้นัท ขอบคุณมากๆๆจริงๆค่ะ ขอให้สู้ต่อไหว..ขอให้คืนครบตามที่ตั้งใจไว้ ..สู้อีกหน่อยยยยนัททททททททททททททท!!!”

อย่างไรก็ตามคุณนัตตี้ได้มีการระบุว่าตัวเองนั้นมีหลักฐานในการคืนเงินจริง และยังกล่าวถึงตำรวจด้วยว่า ตัวเธอนั้นจะทำการมอบตัวอย่างแน่นอน แต่เป็นหลังจากที่เธอได้คืนเงินให้แก่ผู้เสียหายในจำนวนที่มากแล้ว ซึ่งคุณนัตตี้ได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “จะมาอัพเดทอีกครั้ง เมื่อจ่ายครบหรือ เมื่อไรที่หาเงินไม่ไหวแล้ว ก็จะมาอัพเดทเพื่อขอเข้ามอบตัวเลยค่ะ”

แม้จะมีหลักฐานการคืนเงิน แต่เรื่องเงินทองก็ไม่เข้าใครออกใครเพราะจากกระแสที่ตีกลับมานั้นก็ค่อนข้างไปในเชิงลบเสียส่วนใหญ่ 

ที่มา/ภาพ: ข่าวสด