<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ได้ปรับเปลี่ยนข้อเสนอการขายสินทรัพย์คริปโตกับศาลในนาทีสุดท้าย สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า FTX จะปรับเปลี่ยนข้อเสนอที่เกี่ยวข้องการกับขาย Bitcoin (BTC) และการถือครองทรัพย์สินคริปโตในนาทีสุดท้ายก่อนที่จะยื่นให้กับศาล โดยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถูกมองว่าเห็นความพยายามที่จะแก้ไขข้อกังวลกับทางเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ (U.S. Trustee)

ในวันนี้ (13 กันยายน) FTX ได้ถูกกำหนดให้มีการตรวจสอบในศาลล้มละลายเดลาแวร์ ซึ่งมีเป้าหมายให้ทางบริษัทชำระ Bitcoin และ สินทรัพย์คริปโตรวมมูลค่ากว่า 3.4 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการเทขายคริปโตเป็นจำนวนมาก

โดยทาง FTXได้เสนอให้จัดตั้งกลุ่ม Galaxy Digital ที่นำโดย Mike Novogratz มาดูแลการขายและจัดการสินทรัพย์ โดยมีแผนที่จะขายเหรียญสัปดาห์ละ 100 ล้านดอลลาร์ และสามารถปรับเป็น 200 ล้านดอลลาร์ได้

และยังได้ระบุอีกว่า กระดานเทรดไม่จำเป็นต้องประกาศต่อสาธารณะล่วงหน้าว่าจะมีการเทขาย เพราะอาจจะส่งผลต่อราคาตลาดได้

แต่ทางเจ้าพนักงานก็ได้คัดค้านแผนของ FTX โดยได้เน้นย้ำว่าการเทขายคริปโตนั้นจำเป็นที่จะต้องได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ จนทำให้ FTX ได้เปลี่ยนข้อตกลงเป็นการแจ้งให้ U.S. Trustee และคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนของเจ้าหนี้ ทราบเป็นการส่วนตัวแทน

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็ได้ทำให้คนออกมาตั้งคำถามกัน โดยนักเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Hsaka ก็ได้ออกมาแสดงความกังวลถึงความไม่เท่าเทียมกันในข้อมูล เขาได้ชี้ว่า ในขณะที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและนักลงทุน OCT ได้รับข้อมูลที่สำคัญ แต่นักลงทุนรายย่อยกลับถูกทิ้งไว้ข้างหลังแทน

ก็ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า การตัดสินใจของผู้พิพากษา จะไปในทิศทางไหนกัน

ที่มา: NewsBTC