<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งกระดานเทรด BitMEX เชื่อว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งไปได้กว่า 150%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะที่ราคา Bitcoin (BTC) นั้นยังซบเซาอยู่ นาย Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ได้ออกมากล่าวว่า ราคา Bitcoin สามารถขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้ และเหตุผลที่ราคาเหรียญยังไม่ไปไหน เป็นเพราะนักลงทุนยึดติดกับการปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED มากเกินไป

ในเดือนมีนาคม 2022 เขาได้พิจารณาถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ และ Hayes เอง ออกมาวิเคราะห์แนวโน้มราคา Bitcoin ในตอนนั้น

เขาได้แสดงให้เห็นถึงตัวชี้วัดอย่าง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และการเติบโตของ GDP ซึ่งเขาได้พบว่ามูลค่าของ Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงลบกับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มมากขึ้น

และจากแผนการปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED ในตอนนั้น ทำให้ Hayes คาดว่า Bitcoin จะเปลี่ยนเป็นตลาดกระทิงได้ในเดือนมีนาคม 2023

แต่ดูเหมือนว่าการวิเคราะห์ของเขาจะผิดพลาด เพราะราคาเหรียญ ขึ้นมาเพียงแค่ 29% เท่านั้น ซึ่งเขาได้ออกมากล่าวว่า

เหตุผลที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้ เป็นเพราะว่าทุกคนสนใจกับอัตราดอกเบี้ยของ FED มากจนเกินไป ซึ่งตัวเลขดังกล่าวไม่ได้อยู่แสดงถึงอัตราที่แท้จริง เมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ”

อย่างไรก็ตาม Hayes ก็เชื่อว่าตลาด Bitcoin จะสามารถหลุดพ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก FED ได้ และทำราคาพุ่งไปขึ้นไปกว่า 150% จากระดับปัจจุบันได้ภายในต้นปีหน้า

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketcap ตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 26,000 โดยในเดือนที่ผ่านมาราคาเหรียญได้ร่วงลงมากว่า 14.87%

ที่มา: NewsBTC