<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โลกกำลังจะเปลี่ยนไป ! เปิดตัวโทเค็นพลังงานนิวเคลียร์ตัวแรกของโลกที่ค้ำด้วยยูเรเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน Sanmiguel Capital Investment ได้เปิดตัว Uranium3o8 (U) โทเค็นตัวแรกของโลกที่ได้รับการค้ำประกันด้วยแร่ยูเรเนียม Kitco News รายงาน

Sanmiguel Capital Investment และ Madison Metals Inc. ได้ร่วมมือกันเปิดตัวโทเค็น U ที่ Peg มูลค่าด้วยยูเรเนียมหนึ่งปอนด์ต่อหนึ่งโทเค็น ผ่านข้อตกลงการขายล่วงหน้า

Duane Parnham CEO ของ Madison Metals กล่าวว่า “Uranium3o8 เป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของยูเรเนียมและบริษัทของพวกเขา” เขากล่าวต่อไปว่า การแปลงยูเรเนียมไปสู่โทเค็นถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมขุดเหมือง และพวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบนี้

ตามแหล่งข่าวประชาสัมพันธ์ “U” เป็นโทเค็นดิจิทัลตัวแรกที่เปิดใช้งานการซื้อยูเรเนียม โดยความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะทำให้การเข้าถึงการลงทุนกับยูเรเนียมนั้นง่ายขึ้นสำหรับบุคคลทั่วไป และจัดหาแหล่งสาธารณูปโภคที่มีราคาที่โปร่งใสและตรวจสอบย้อนหลังได้” 

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกไปสู่แหล่งพลังงานสะอาด พลังงานนิวเคลียร์ได้กลายเป็นโซลูชั่นชั้นนำ เนื่องจากให้การผลิตพลังงานที่เชื่อถือได้และสม่ำเสมอ เมื่อเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพที่ไม่แน่นอนของพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า ความต้องการยูเรเนียมมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า และ โทเค็น U มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยนำประสิทธิภาพมาสู่ตลาดยูเรเนียมทั่วโลก โดยทีมงาน Uranium3o8 กำลังมองหาวิธีสร้างตลาดสินค้าโภคภัณฑ์แบบสปอตที่มีความโปร่งใส ซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลและสถาบันทั่วโลกได้ลงทุนในยูเรเนียม

ยิ่งไปกว่านั้นวิธีการซื้อขายโทเค็น U ยังจะอยู่ภายใต้ระบบ Over-the-counter (การซื้อขายสินทรัพย์ที่ดำเนินการโดยตรงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย) เพื่อกำจัดอุปสรรคด้านลอจิสติกส์และพ่อค้าคนกลางออกไป 

ในส่วนของการเคลมโทเค็นเป็นยูเรเนียมจริงนั้น ผู้ถือโทเค็นจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เข้มงวด และต้องถือโทเค็นมูลค่าขั้นต่ำ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือยูเรเนียม 20,000 ปอนด์ขึ้นไป และเมื่อการเคลมเสร็จสมบูรณ์ โทเค็นที่เชื่อมโยงอยู่กับยูเรเนียมก็จะถูกเผาออกจากอุปทาน

ที่มา​: KITCO