<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเศรษฐาเผย “Elon Musk จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามา คอนเฟิร์มแล้วครับ รวมถึง Microsoft, Google”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากคลิปล่าสุดของ Reporter TV ในวันนี้ ทางช่องได้มีการสัมภาษณ์พูดคุยกับนายกเศรษฐาบนเครื่องบินขณะกำลังจะเดินทางไปงาน UNGA ครั้งที่ 78 ถึงประเด็นการชักชวนบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ระดับโลกเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

นายกได้กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “Elon Musk จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามาสนทนา คอนเฟิร์มแล้วครับ” ซึ่งนอกจาก Tesla ของ Elon แล้ว การไปร่วมงานระดับโลกครั้งนี้ นายกก็จะได้ไปพบกับเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft, Google, Citibank, Global ZAC  รวมถึง  BlackRock เจ้าของกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีเงินประกันสังคมของไทยฝากไว้มูลค่าถึง 7.5 ล้านดอลลาร์ และ J.P. Morgan ซึ่งเป็น International Bank 

นายกชวน Tesla ลงทุนในไทย

จากในคลิปวิดีโอ นายกกล่าวถึงประเด็นที่เขาต้องการชักชวนให้นักลงทุนต่างชาติ มาลงทุนในประเทศ พร้อมแจงข้อดีของประเทศไทยในงาน UNGA  ครั้งนี้ 

“สิ่งที่ประเทศไทยมีดี ทั้งเรื่องน้ำ,ไฟ,อินเทอร์เน็ต 5G และสิ่งที่ถูกพูดถึงน้อยสุดคือระบบ healthcare ระบบการรักษาพยาบาล อยากจะไปพูดคุยในเรื่องนี้” นายกกล่าว

โดยในการเดินทางครั้งนี้ นายกเศรษฐา ระบุว่าเขาเลือกนั่งชั้น Business Class ร่วมกับคณะแทนที่การนั่ง First Class เนื่องจากต้องการที่จะใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: Youtube