<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มองเกมขาด ! Cathie Wood ซื้อ Bitcoin เมื่อ 8 ปีก่อน ชี้จะส่งผลกระทบต่อโลกเท่ากับอินเทอร์เน็ต 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากย้อนกลับไปเมื่อราว ๆ 8 ปีที่แล้วในช่วงเวลานั้น ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับราคาราว ๆ 200 ดอลลาร์ ซึ่งในตอนนั้นก็คงไม่มีใครคาดคิดว่า จนถึงที่สุดแล้วราคา Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

แต่ทว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่เชื่อใน Bitcoin ซึ่งในตอนนั้นหลายคนกำลังซื้อ Bitcoin หรือแม้แต่ Crypto โดยผู้ที่เชื่อมั่นอย่างยิ่งในศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาวของ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็น Micheal Saylor หรือ Cathie Wood ตั้งแต่ตอนนั้น

ย้อนกลับไปในปี 2015 ในช่วงตลาดหมี Crypto ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ในตอนนั้น Cathie Wood ได้ช้อนซื้อ BTC  เป็นครั้งแรกที่ระดับราคาประมาณ 200 ดอลลาร์ ด้วยความที่เป็นตลาดหมีและยังเป็นเรื่องใหม่ทำให้นักลงทุนบางส่วนที่แบกรับความเสี่ยงไม่ไหวพากันเดินออกจากตลาด Crypto ไป แต่ Wood กลับเป็นคนส่วนน้อยที่ยังคงยืนหยัดและเชื่อมั่นใน Bitcoin

เมื่อ 8 ปีก่อน Cathie Wood เธอยังได้กล่าวถึงหนึ่งในแถลงการณ์เชิงบวกแรก ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin เอาไว้ว่า 

Bitcoin อาจส่งผลกระทบต่อโลกเท่ากับอินเทอร์เน็ต’” ในช่วงเวลานั้นมันอาจดูว่าหล่อนเพ้อฝัน แต่หากดูจากปัจจุบันจะเห็นได้เลยว่าวิสัยทัศน์ของ Cathie Wood นั้นสุดยอดมาก

ปัจจุบันความเชื่อได้เริ่มก่อตัวขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรม Crypto กำลังเป็นที่ยอมรับจากสถาบันแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วการยอมรับจากสถาบันไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน และองค์กรที่มีมูลค่าหลายพันล้านถึงล้านล้านดอลลาร์ ก็ไม่ได้อยากพลาดโอกาสการลงทุนครั้งใหญ่ครั้งต่อไปนั่นจึงเป็นเหตุผลที่สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่เริ่มกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด Crypto

อย่างไรก็ดีนักลงทุนส่วนใหญ่ก้าวเข้ามาในตลาดก็เพื่อต้องการกำไร แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปของทั้ง Micheal Saylor และ Cathie Wood คือ ความเชื่อมั่นในระยะยาวของพวกเขาที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในวันนี้

ที่มา: reddit