<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อรวยสอนลูกด่าสื่อ ! “ถามหาราคา Bitcoin เป็นเรื่องโง่ อย่าสนใจราคา ควรถามมีกี่ BTC”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อด้วยการตอบคำถามทั่วไปเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ทั้งนี้ Kiyosaki ถูกถามบ่อยครั้งว่าเขาคาดการณ์ราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ เช่น ทองคำ เงิน และ Bitcoin ในปี 2025 ไว้ว่าอย่างไร

แทนที่จะตอบคำถามทั้งหมด Kiyosaki กลับมองว่าคำถามนี้ล้วนมาจากความเข้าใจผิด และแนะนำให้ทุกคนมุ่งความสนใจไปยัง “เรื่องที่สำคัญกว่า”

“ผมถูกถามอยู่ตลอดเวลาว่า ‘ทองคำ เงิน หรือ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในปี 2025’ แต่คำตอบของผมคือมันเป็นคำถามที่ไร้สาระ” Kiyosaki กล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ขณะเดียวกัน เขาก็ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ “ปัจจุบัน” โดยยืนยันว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ปริมาณทองคำ เงิน และ Bitcoin ที่เราแต่ละคนครอบครองกันอยู่ในปัจจุบัน

จากข้อมูลของ Kiyosaki ในปัจจุบันสินทรัพย์เหล่านี้มีราคาที่เหมาะสม ทำให้คุ้มค่ากับการลงทุน อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่ามูลค่าของสินทรัพย์อาจจะไม่เหมือนเดิมในอนาคต

Robert Kiyosaki ทำนายราคา Bitcoin ไว้ที่ 120,000 ดอลลาร์

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม Kiyosaki เคยคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นจนแตะระดับ 120,000 ดอลลาร์ในอีกไม่ช้า ทั้งนี้การคาดการณ์ของเขาเกิดขึ้นในขณะที่มีรายงานว่ากลุ่มประเทศ BRICS ซึ่งประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวสกุลเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำ

Kiyosaki เป็นผู้สนับสนุนอย่างตรงไปตรงมาสำหรับทองคำ เงิน และ Bitcoin ซึ่งเขามักเรียกว่า “ทองคำดิจิทัล” โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Kiyosaki เน้นย้ำถึงความสำคัญของสินทรัพย์เหล่านี้อยู่เสมอ พร้อมทั้งยืนยันว่าสินทรัพย์เหล่านี้คือสิ่งที่มีมูลค่าและมีศักยภาพที่สำคัญในโลกแห่งการลงทุน

ที่มา: benzinga